Tin mới

Tướng công an nói về vụ nữ sinh giao gà: Công lao anh em đáng được ghi nhận

Thứ ba, 28/05/2019, 22:31 (GMT+7)

Liên quan đến chuyên án nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị cưỡng bức, sát hại, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, khẳng định công lao của các chiến sĩ đáng được ghi nhận.

Chiều ngày 28/5, bên hành lang Quốc hội, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, đã có những chia sẻ với báo chí trước băn khoăn của dư luận về việc ban chuyên án vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên không đáng được khen thưởng bởi tiến độ điều tra chậm.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên từng cho biết, với một vụ án liên quan đến cướp, hiếp, giết người thì đây là vụ án mang tính chất nghiêm trọng và dã man nhất mà ông gặp phải. Ảnh: TTT

Theo Thượng tướng Lê Quý Vương, việc anh em chiến sĩ công an bỏ công sức lao tâm khổ tứ để thực hiện chức trách nhiệm vụ của mình, là câu chuyện đáng phải ghi nhận.

"Tội phạm xảy ra thì phải xử lý, nhưng dư luận cũng nên thông cảm rằng: Điều tra tội phạm như đào sắn dây, không phải rõ mồn một, hôm nay tìm chứng cứ này, ngày mai tìm tiếp được chứng cứ khác, chứ không phải cứ vụ án xảy ra có đầy đủ chứng cứ được ngay.

Vậy mà lại bảo rằng thế này thế kia… Tôi cho rằng chúng ta đánh giá không đúng trách nhiệm, rồi cái công lao anh em đã làm", trên Người lao động dẫn lời tướng Lê Quý Vương nói.

Ngày 25/5, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Hiền (44 tuổi), mẹ nữ sinh giao gà về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ảnh: FB

Cũng theo Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an, việc đẩy cao dư luận về vụ án đã và đang tạo luồng thông tin không tốt.

“Tôi về quê cũng được bạn bè anh em hỏi chuyện này chuyện kia, tôi bảo rằng 'anh chị không có đầy đủ thông tin, do đó khi tiếp nhận thông tin nào đó nên tỉnh táo để nhận ra cái gì là sự thật, cái gì là lan truyền bịa đặt với dụng ý xấu'. Mỗi cá nhân phải có trách nhiệm với chính bản thân mình, vì mình là thành viên của cộng đồng xã hội”, trên Báo Giao thông dẫn lời ông Vương chia sẻ.

Trước đó, giải trình tại một phiên họp của Ủy ban Tư pháp ngày 19/4, Thứ trưởng Lê Quý Vương cũng trao đổi về tính chất phức tạp của vụ án nữ sinh giao gà bị hiếp dâm, sát hại.

"Những kẻ phạm tội liên tục thay đổi lời khai hoặc khai báo lòng vòng. Kẻ chủ mưu lại giữ quyền im lặng, hoặc liên tục đưa ra thông tin không chính xác", tướng Lê Quý Vương nói.

Nói về thông tin lúng túng trong điều tra, Thứ trưởng Công an giải thích, ban đầu công an chưa đặt nghi vấn có tội phạm cướp, giết, hiếp mà nghĩ là vụ mua bán người vì thực tế ở địa phương có tình trạng này.

Ông cũng thừa nhận công tác khám nghiệm của lực lượng pháp y của Công an Điện Biên chưa đạt các yêu cầu, đặc biệt liên quan chuyện nạn nhân có bị hiếp dâm hay không. Do đó, lực lượng của Bộ Công an đã phải vào cuộc để khai quật tử thi.

Liên quan đến vụ án sát hại nữ sinh ở Điện Biên, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã yêu cầu Bộ Công an, đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao và Tòa án nhân dân Tối cao chỉ đạo các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Điện Biên khẩn trương tiến hành điều tra, truy tố và sớm đưa các đối tượng phạm tội ra xét xử, áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhất theo quy định của pháp luật để trừng trị loại tội phạm dã man, đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news