Tin mới

Vượt Xuân Trường - Đặng Văn Lâm, tuyển thủ nữ Việt Nam giúp CLB Thái Lan lọt vào chung kết

Thứ sáu, 03/05/2019, 11:19 (GMT+7)

Người đồng nghiệp nữ của những Xuân Trường, Đặng Văn Lâm đã đóng góp công sức giúp CLB Chonburi của Thái Lan góp mặt trong trận chung kết giải VĐQG nữ Thái Lan 2019.

Năm 2019 có thể coi là một năm "xuất ngoại" của hàng loạt cầu thủ bóng đá Việt Nam. Xuân Trường và Đặng Văn Lâm đều sang Thái Lan thi đấu cho các CLB Buriram United và Muangthong United. Trong khi đó, những người đồng nghiệp nữ của họ cũng không hề kém cạnh. Cầu thủ Trần Thị Hồng Nhung đã được CLB Chonburi của Thái Lan mời sang thi đấu theo dạng hợp đồng ngắn hạn. Và ngay lập tức tuyển thủ nữ của ĐT Việt Nam đã ghi dấu ấn.

Trần Thị Hồng Nhung (hàng dưới, thứ 2 từ phải sang) trong màu áo CLB Chonburi. Ảnh: FA Thailand

Trong trận bán kết giải VĐQG nữ Thái Lan 2019 giữa Chonburi và Force FC, Hồng Nhung đã được đá chính trong cả 90 phút. Không những vậy, nữ trung vệ này còn thi đấu chắc chắn, góp phần giúp CLB chủ quản không để thủng lưới. Chung cuộc, Chonburi có chiến thắng với tỷ số 4-3 trên chấm phạt đền và lọt vào trận chung kết của giải.

Hồng Nhung ăn mừng chiến thắng cùng những người đồng đội

Đây là một thành công rất lớn đối với cá nhân Hồng Nhung nói riêng và bóng đá nữ Việt Nam nói chung. Nên nhớ cô là cầu thủ nữ đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam được sang nước ngoài thi đấu. Trước đó có một vài cái tên nổi bật của bóng đá nữ Việt Nam nhận được sự chú ý của các CLB từ Nhật Bản nhưng rồi mọi chuyện lại rơi vào quên lãng.

Cô là trụ cột của Phong Phú Hà Nam cũng như ĐT nữ Việt Nam

Trần Thị Hồng Nhung sinh năm 1992 và đang chơi ở vị trí trung vệ cho CLB Phong Phú Hà Nam. Là một trong những trụ cột của ĐT nữ Việt Nam, Hồng Nhung đã từng cùng những người đồng đội lọt vào vòng loại thứ 2 của Olympic 2020. Vào nggày 11/5 tới đây, Trần Thị Hồng Nhung và Chonburi sẽ đá trận chung kết giải VĐQG nữ Thái Lan 2019 gặp BG Khon Kaen.

Trần Thị Hồng Nhung
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news