Tin mới

Việt Hưng toả sáng giải cứu U23 Việt Nam, chờ đấu Thái Lan

Chủ nhật, 24/03/2019, 19:54 (GMT+7)

Nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo cuối cùng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút bù giờ cuối của Triệu Việt Hưng.

Khoảnh khắc tỏa sáng đúng phút bù giờ cuối cùng Việt Hưng mang về chiến thắng nghẹt thở tối thiểu trước U23 Indonesia. Với cục diện bảng K hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn cần thêm một chiến thắng nữa trước Thái Lan ở lượt trận cuối để chắc suất dự VCK U23 châu Á.

Đúng như dự đoán, U23 Indonesia lựa chọn lối chơi phòng ngự thiên về thể lực để đối đầu với chủ nhà U23 Việt Nam. Đoàn quân xứ 'Vạn đảo' tập trung nhiều ở khu vực giữa sân và không ngần ngại thực hiện những pha vào bóng quyết liệt, miễn sao ngăn được chủ nhà lên bóng.

U23 Việt Nam chủ động cầm bóng ở khu vực giữa sân nhưng không tạo ra nhiều đột biến trước hàng thủ chắc chắn của đối phương. Thầy trò HLV Park Hang-seo trông chờ vào những tình huống cố định được thực hiện bởi thủ quân Nguyễn Quang Hải nhưng thủ môn Hardiyanto đã có một hiệp đấu chơi tập trung.

Trong khi mặt trận tấn công bế tắc thì ở hàng thủ, Bùi Tiến Dũng nhiều lần khiến CĐV nhà thót tim với những pha xử lý thiếu chắc chắn. Rất may cho U23 Việt Nam khi thủ môn của CLB Hà Nỗi vẫn có thể kiểm soát tình hình.

Những phút cuối, U23 Indonesia dồn toàn bộ đội hình về sân nhà để phòng ngự. Những đợt lên bóng của tuyển Việt Nam tỏ ra khá đơn điệu và dễ dàng bị hóa giải.

Trong khi người hâm mộ đã nghĩ về một kết quả hòa. Phút 90+4, Quang Hải không thể vẽ nên một đường cong tuyệt phẩm nữa từ tình huống đá phạt ở vị trí khá đẹp, nhưng chính tiền vệ Hà Nội FC đã kiến tạo cho Triệu Việt Hưng đánh đầu làm tung lưới Indonesia.

Với chiến thắng đầy cam go này, Việt Nam và Thái Lan có cùng 6 điểm nhưng chúng ta vẫn chỉ đứng nhì bảng K vì kém hiệu số (+7 vs +12). Nếu Việt Nam không thể thắng Thái Lan ở lượt cuối cùng và phải đứng nhì bảng, chí ít chúng ta cũng có 3 điểm (hoặc 4) để cạnh tranh 1 trong 5 vị trí nhì bảng xuất sắc nhất.

Phút 95: Trận đấu kết thúc!! U23 Việt Nam thắng chung cuộc 1-0 U23 Indonesia.

Phút 94: Triệu Việt Hưng đánh đầu sau phá đạt góc của Quang Hải!!! 1-0 cho U23 Việt Nam.

Phút 80: HLV Park Hang-seo rút Đinh Thanh Bình - tiền đạo được đưa vào sân trong hiệp 1 - để dành chỗ cho Danh Trung, tiền đạo từng chơi khá hay trong màu áo U22 Việt Nam tại giải U22 Đông Nam Á cách đây 1 tháng.

Phút 74: Tỷ lệ kiểm soát bóng của U23 Việt Nam đang vượt trội (69%). Tuy nhiên, những đợt lên bóng của đội chủ nhà vẫn khá đơn điệu và dễ dàng bị hàng thủ U23 Indonesia hóa giải.

Phút 70: U23 Việt Nam cầm bóng tốt ở giữa sân nhưng pha lên bóng thường dễ dàng bị bẻ gãy khi cố xâm nhập vòng cấm.

Phút 65: Đinh Thanh Bình có pha xử lý bình tĩnh trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân phải nhưng bóng vẫn chưa đi trúng đích.

Phút 60: Sai lầm ngớ ngẩn của Bùi Tiến Dũng suýt nữa khiến U23 Việt Nam nhận bàn thua.


Phút 56: Hoàng Đức thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Hardiyanto.

Phút 45+3: Hiệp một khép lại với tỉ số 0-0.

Phút 40: Quang Hải đá phạt!! Trái bóng đi khá khó chịu. Thủ môn Indonesia phải vất vả cản phá.

Phút 31: Cú đấm bóng không tốt của Tiến Dũng sau quả đá phạt của U23 Indonesia. May mắn là Dũng vẫn kịp làm chủ tình hình và phá bóng ở tình huống tiếp theo.

Phút 26: Tỷ lệ cầm bóng trong nửa đầu hiệp một là không quá chênh lệch. U23 Indonesia đang chủ động phạm lỗi ngay từ khu vực giữa sân.

Phút 16: Tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt sau pha phạm lỗi của Fauzi với Triệu Việt Hưng. Tấn Sinh là người thực hiện nhưng cú đá của hậu vệ số 3 lại hơi thừa lực.

Phút 12: Từ đường căng ngang của Hoàng Đức, Quang Hải thực hiện pha xoay người dứt điểm sở trường nhưng bóng đi chạm một hậu vệ giảm lực rồi nằm gọn trong tay thủ môn Hardiyanto.

Đoàn Văn Hậu tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách gần 30 m.

Phút 9: Pha bóng không hiểu ý giữa Bùi Tiến Dũng và Thành Chung khiến U23 Việt Nam suýt nhận bàn thua.

Phút 5: Nhận thấy khoảng trống trước mắt, Đoàn Văn Hậu tung cú sút quyết đoán từ khoảng cách gần 30 m. Bóng đi đập đất khó chịu khiến thủ môn Hardiyanto không thể bắt dính bóng.

Phút 1: Trận đấu đã bắt đầu, U23 Việt Nam trong trang phục màu trắng, U23 Indonesia trong trang phục màu đỏ giao bóng..

Ở trận đấu sớm trước đó, U23 Thái Lan nhấn chìm Brunei với tỷ số 8-0. 'Voi chiến' đã vươn lên dẫn đầu bảng K với 6 điểm cùng hiệu số +12. Kết quả này khiến U23 Việt Nam chịu áp lực không nhỏ trước thềm trận đấu với Indonesia lúc 20h tối nay.


Trong trường hợp chỉ thắng được U23 Indonesia nhưng không có được tỷ số như 7-0 hay 7-1 hoặc bị Indonesia cầm hòa, U23 Việt Nam sẽ tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 và buộc phải giành chiến thắng trước Thái Lan để đòi lại ngôi đầu.

Có như vậy, U23 Việt Nam mới tạo lợi thế trước trận chạm trán Thái Lan ở vòng đấu cuối. Khi đó, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ cần có ít nhất 1 điểm trước đoàn quân của HLV Alexander Gama để xây chắc ngôi đầu bảng K và giành vé trực tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á.

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thái Quý, Việt Hưng, Thanh Thịnh, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh

U23 Indonesia: Marinus, Nurhidayat, Nugroho, Baharsyah, Sulaeman, Vikri, Andka, Bahar, Osvaldo, Hadriyanto, Fauzi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news