Tin mới

UEFA nghĩ ra ý tưởng điên rồ: Không cần lọt top 4 vẫn dự Champions League mùa sau

Thứ sáu, 10/05/2019, 13:33 (GMT+7)

Một ý tưởng vô cùng táo bạo của UEFA đã được đưa ra xem xét nhằm thay đổi cơ chế tham dự Champions League.

Cuộc đua top 4 tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu luôn có sự hấp dẫn và căng thẳng, đặc biệt trong giai đoạn cuối mùa. Thế nhưng mới đây nhất, UEFA đang có ý định loại bỏ sức hút từ cuộc đua này. Theo Sportmail, LĐBĐ châu Âu đang có ý định thay đổi hoàn toàn thể thức tham dự Champions League từ mùa giải 2024/25 trở đi.

UEFA Champions League đang đối mặt với sự thay đổi rất lớn từ mùa giải 2024/25. Ảnh: UEFA

Cụ thể, 24/32 đội bóng góp mặt tại vòng bảng cúp C1 vẫn sẽ được thi đấu tại Champions League mùa sau, bất kể họ xếp vị trí thứ mấy tại giải quốc nội. 4/8 đội còn lại có thành tích kém nhất sẽ bị loại khỏi Champions League, còn lại 1 nửa sẽ xuống thi đấu tại Europa League. Thế chỗ 8 đội bóng này sẽ là 4 đội lọt vào bán kết của Europa League trong mùa giải trước và 4 đội có thành tích tốt nhất sau vòng loại.

Với thể thức này, các CLB lớn sẽ được đảm bảo tối đa quyền lợi. Họ chính là những "con gà đẻ trứng vàng", đóng góp rất lớn vào Doanh thu của UEFA tại đấu trường số 1 châu Âu. Ngược lại, các đội bóng đến từ các giải VĐQG kém phát triển hơn sẽ phải chịu thiệt thòi.

Với thể thức mới này, những cuộc đua top 4 sẽ không còn quá quan trọng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, thể thức này sẽ khiến cuộc đua top 4 tại các giải đấu mất đi tầm quan trọng vốn có. Bù lại, các trận đấu tại Champions League sẽ khốc liệt hơn rất nhiều vì CLB nào cũng cần phải đảm bảo tấm vé dự Champions League mùa sau.

Bảng đấu của Champions League cũng có sự thay đổi tịnh tiến. Thay vì 4 đội/ bảng như hiện tại, LĐBĐ châu Âu định gộp 8 đội vào chung 1 bảng. Những sự thay đổi này mới chỉ nằm trên giấy tờ và UEFA đang chờ sự chấp thuận của các giải VĐQG tại châu Âu. Nếu thành công, đề án sẽ chính thức được triển khai từ mùa giải 2024/25.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news