Tin mới

VFF có động thái trước thảm kịch bạo loạn tại Indonesia khiến hơn 120 người thiệt mạng

Chủ nhật, 02/10/2022, 19:49 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã có những chia sẻ trước thảm họa trên sân bóng tại Indonesia gây thiệt hại lớn về người tại quốc gia này.

Sau khi kết thúc trận đấu giữa Arema FC và Persebaya trong khuôn khổ giải VĐQG Indonesia tối 1/10. Thất bại 2-3 của Arema đã khiến các cổ động viên của đội chủ nhà tràn xuống  sân đập phá, tạo ra khung cảnh hỗn loạn. Do lực lượng mỏng và không lường trước tình hình, cảnh sát không thể ngăn đám đông cổ động viên làm loạn tại sân bóng.

CĐV Indonesia gây bạo loạn, hơn 120 người thiệt mạng. Ảnh: Internet
CĐV Indonesia gây bạo loạn, hơn 120 người thiệt mạng. Ảnh: Internet

Theo thống kê ban đầu, vụ bạo loạn đã khiến hơn 120 người thiệt mạng, gần 200 người bị thương và trở thành thảm họa bóng đá lớn nhất trong lịch sử bóng đá Indonesia. Số thương vong có thể tăng do nhiều nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị.

Trước bạo động nghiêm trọng xảy ra trên sân cỏ Indonesia, mới đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã gửi lời chia buồn đến Liên đoàn bóng đá Indonesia PSSI và các lãnh đạo cao nhất của bóng đá Indonesia, cũng như gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến các nạn nhân trong sự cố đáng tiếc ở sân Kanjuruhan.

Ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết đây là nỗi đau lớn với bóng đá Indonesia nói riêng và bóng đá thế giới nói chung.

Ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
Ông Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Trong thư viết: "VFF vô cùng đau buồn khi biết được sự kiện đáng tiếc xảy ra ngày hôm qua tại Indonesia. VFF xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát thương tâm của gia đình và bạn bè các nạn nhân trong vụ việc này. Xin gửi lời cầu nguyện tới PSSI trong thời khắc đau thương này".

Được biết, sau vụ bạo loạn nghiêm trọng này, Tổng thống Indonesia Joko Widodo yêu cầu mở cuộc điều tra toàn diện sau vụ bạo loạn, liên quan đến vấn đề an ninh tại các trận đấu bóng đá. Ông Widodo cũng yêu cầu PSSI dừng các trận đấu ở giải VĐQG Indonesia cho đến khi cuộc điều tra kết thúc, qua đó đảm bảo rằng đây là thảm kịch cuối cùng xảy ra với bóng đá Indonesia.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news