Tin mới

VFF không dời lịch V.League, ĐT Việt Nam có đúng 3 ngày để chuẩn bị đấu Thái Lan

Thứ hai, 22/07/2019, 10:39 (GMT+7)

Mới đây, lãnh đạo VFF đã có những chia sẻ về việc dời lịch thi đấu V.League đầu tháng 9 để phục vụ cho ĐT Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

Vào ngày 5/9, ĐT Việt Nam sẽ chính thức bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo không ai khác chính là đội tuyển Thái Lan. Những ngôi sao vàng sẽ phải hành quân đến sân khách để thi đấu trận lượt đi. Tuy nhiên đang có nhiều đồn đoán cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 gặp ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet

Tuy nhiên lịch thi đấu V.League lại đang gặp nhiều bất cập khiến quá trình chuẩn bị cho trận đấu này của ĐT Việt Nam gặp nhiều trục trặc. Vòng 23 V.League 2019 sẽ kết thúc vào ngày 1/9, vì vậy phải ít nhất đến ngày 2/9 các cầu thủ mới có thể tập trung đầy đủ nhất. Thầy trò ông Park sẽ chỉ có khoảng 3 ngày để vừa tập luyện, chuẩn bị và di chuyển sang Thái Lan để thi đấu.

Nếu đá đúng lịch, vòng 23 V.League 2019 sẽ kết thúc vào ngày 1/9 với 2 trận: Bình Dương gặp SLNA và Hà Nội FC đối đầu với Viettel. Điều này cũng đồng nghĩa với việc, ít nhất phải đến sáng 2/9 các cầu thủ mới có thể tập trung cùng đội tuyển. Trận ra quân của đội tuyển Việt Nam tại VL thứ 2 World Cup sẽ là chuyến làm khách trước đại kình địch Thái Lan diễn ra vào ngày 5/9.

Có rất nhiều ý kiến cho rằng VFF nên dời lịch thi đấu của V.League để ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất. Tuy nhiên Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh cho biết việc dời lịch này không khả thi vì ảnh hưởng đến các kế hoạch khác của đội tuyển.

Tuy nhiên ĐT Việt Nam chỉ có đúng 3 ngày để chuẩn bị vì lịch thi đấu ngặt nghèo của V.League. Ảnh: Internet

Webthethao trích lại lời Tổng thư ký cho biết: "Lịch thi đấu phải xét trên tổng thể 1 năm trong đó có cả lịch đội tuyển U23 thi đấu tại SEA Games. Chính vì vậy những trận đấu diễn ra trong quá trình tổ chức giải, hầu như tất cả các nước cũng chỉ có từng ấy thời gian chuẩn bị.

Lịch thi đấu đấu vòng loại World Cup 2022 chúng ta đã biết từ lâu và cũng đã có sự tính toán nên sẽ không có việc thay đổi lịch. Nhìn chung các đội tuyển quốc tế cũng như vậy thôi, khi các giải đang diễn ra các đội tuyển cũng chỉ hội quân ngắn ngày".

Trên thực tế, lịch thi đấu V.League 2019 đã được điều chỉnh để kết thúc sớm khoảng 20 ngày. Qua đó, HLV Park Hang Seo sẽ có 5 tuần chuẩn bị để cùng U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 và đạt thành tích cao nhất. Vì thế, VFF không thể dời thêm lịch nhằm phục vụ cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của đội tuyển.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news