Tin mới

Nghi vấn tiêu cực bóng đá bãi biển Việt Nam: VFF vào cuộc, người trong cuộc bảo 'nói đùa'

Thứ sáu, 26/07/2019, 09:19 (GMT+7)

VFF đã chính thức vào cuộc để điều tra những nghi vấn tiêu cực tại giải bóng đá bãi biển VĐQG. Trong khi đó, HLV của Khánh Hòa lại chỉ cho rằng đó là lời nói đùa.

Là giải đấu bóng đá bãi biển được VFF tổ chức, giải bóng đá bãi biển VĐQG Cúp Vietfootball 2019 đã khép lại những lùm xùm rất lớn. Trong trận chung kết diễn ra giữa Khánh Hòa và Đà Nẵng, đội chủ nhà đã lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu. Tuy nhiên Đà Nẵng đã bỏ về, không nhận huy chương vì cho rằng mình bị xử ép.

Theo Thanh Niên, sau trận đấu này xuất hiện một đoạn băng ghi âm từ đội Đà Nẵng cho rằng HLV của Khánh Hòa đặt vấn đề nhường cho họ thắng trận cuối cùng tại vòng bảng. Lời đề nghị này được đưa ra trong thời điểm Đà Nẵng đã vào trận chung kết sớm, trong khi Khánh Hòa cần một trận thắng để đi tiếp. HLV của Khánh Hòa khẳng định sẽ buông để Đà Nẵng vô địch nếu nhận được sự "giúp đỡ".

CLB Khánh Hòa đăng quang chức vô địch tại giải VĐQG bóng đá bãi biển. Ảnh: Thanh Niên

Trong đoạn băng thể hiện giọng nói được cho là của HLV đội Khánh Hòa Lê Văn Tú: “Giờ tình thế vào kèo rồi. Thôi trận tới em để anh thắng anh vào. Vô chung kết gặp anh trả lại để em vô địch, anh nhì và em lấy luôn các giải cá nhân. Chứ em để Gia Việt vào đá chung kết với em thì không hay. Vì thằng này có tác động ở ngoài. Anh nói vậy em hiểu rồi nhé. Em OK không?”.

Trước sự việc này, VFF đã vào cuộc. Theo báo Pháp Luật Việt Nam, Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF cho biết “Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin để tổng hợp hồ sơ, khẩn trương tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Ngoài ra, LĐBĐVN cũng yêu cầu giám sát báo cáo cụ thể việc đội Đà Nẵng bỏ về không tham gia lễ trao các giải thưởng của giải để chuyển hồ sơ cho Ban kỷ luật LĐBĐVN tiến hành xem xét xử lý".

HLV trưởng của CLB Khánh Hòa, nhân vật chính trong nghi án tiêu cực của bóng đá bãi biển Việt Nam. Ảnh: Internet

Ở một diễn biến khác, HLV của Khánh Hòa lại cho rằng những câu nói ở băng ghi âm chỉ là lời "nói đùa". Trả lời phỏng vấn với Thanh Niên, ông Tú nói: “Tôi chưa đọc báo, mà thấy người nói có báo viết tôi phản kèo. Tôi nói thật là tôi không nhớ mình nói những gì đâu. Mà cũng không có. Phút nói vui thôi. HLV Đức có phải con nít đâu mà tôi nói gì Đức phải nghe theo. Anh em tôi biết nhau lâu rồi. Có thể lúc đó tôi bông đùa thôi".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news