Tin mới

Cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng thừa nhận hành vi như trong clip

Thứ năm, 04/04/2019, 20:47 (GMT+7)

Khi làm việc với điều tra viên và kiểm sát viên VKSND quận 4, ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng) đã thừa nhận toàn bộ hành vi.

Chiều 4/4, theo nguồn tin trên Tri thức trực tuyến, Người lao động xác nhận, Công an quận 4 đang phối hợp với kiểm sát viên VKSND quận 4 đã làm việc với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng).

Bé gái bị ông Linh khống chế, sàm sỡ trong thang máy. Ảnh chụp màn hình.

Theo VKSND TP.HCM xác định, người đàn ông trong đoạn clip lan truyền trên mạng là ông Nguyễn Hữu Linh nguyên là Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng. Phía công an đã làm việc với ông Linh và đã có những thông tin ban đầu về vụ việc.

Khi làm việc với điều tra viên và kiểm sát viên VKSND quận 4, ông Linh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình như clip đăng tải trên mạng xã hội. Ông Linh cũng thừa nhận mình uống 1 chai bia trước khi về tới chung cư Galaxy 9.

Hiện vụ việc vẫn đang được công an điều tra. Tuy nhiên, VKSND TP.HCM sẽ theo dõi chỉ đạo xử lý nghiêm. Ông Linh từng làm trong ngành tư pháp nên VKS sẽ xử lý nghiêm… Thẩm quyền giải quyết vụ việc đang được phía VKSND quận 4 trực tiếp điều tra.

Cùng ngày, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM, cho biết chi hội đang phối hợp cùng Hội Phụ nữ quận 4 tham gia hỗ trợ gia đình bé gái trong vụ việc trên.

Theo bà Nữ, Hội bảo vệ quyền trẻ em rất bức xúc trước vụ việc này, đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng khởi tố vụ án để điều tra, xử lý nghiêm.

Bà Nữ cho rằng, những gì thể hiện trong clip đã đủ dấu hiệu của tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Do đó, hành vi này cần phải bị xử lý hình sự.

Trước đó, VKSND tối cao cũng đã chỉ đạo Viện trưởng VKSND TP.HCM phối hợp chặt chẽ với Cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền của TP.HCM tiến hành xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm minh, không bỏ lọt tội phạm.

Đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp hiệu quả để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé. VKSND tối cao có quan điểm rất rõ ràng, các cơ quan cần khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thang máy chung cư