Tin mới

Viết nên câu chuyện cổ tích, Liverpool ngược dòng phi thường trước Barca

Thứ tư, 08/05/2019, 07:54 (GMT+7)

Một kịch bản khó tin nhất có thể đã xảy ra khi Liverpool có chiến thắng 4-0 trong trận lượt về của bán kết Champions League.

Trước khi trận lượt về diễn ra, ít ai dám đặt niềm tin vào Liverpool sau khoảng cách 3 bàn mà Barca thiết lập trong trận lượt đi. Thế nhưng Jurgen Klopp và các học trò đã làm nên điều kì diệu sau 90 phút tại Anfield.

Liverpool dồn lên tấn công ngay từ đầu và họ đã có bàn mở tỷ số từ rất sớm. Phút thứ 7, Henderson sút bóng khiến Stegen buộc phải cản phá. Origi đã xuất hiện đúng lúc để đệm bóng tung lưới Barca.

Bàn thắng mở tỷ số của Origi đánh dấu màn ngược dòng không tưởng. Ảnh: Daily Mail

Bàn thắng đó như tiếp thêm sự tự tin để đội chủ nhà làm nên điều thần kỳ. Tuy nhiên Barca cũng khiến các CĐV của The Kop phải thót tim với những pha hãm thành liên tiếp trong những phút cuối hiệp 1.

Không tận dụng được những cơ hội đó, Barca phải trả cái giá quá đắt. Từ phút 53 đến phút 56, Wijnaldum lập cú đúp sau 1 pha đệm bóng và 1 tình huống đánh đầu cận thành. Hy vọng lọt vào chung kết của Liverpool bất chợt sống dậy.

Wijnaldum lập cú đúp chỉ trong 3 phút... Ảnh: Daily Mail

Barca thật sự bàng hoàng sau 2 bàn thua liên tiếp. Điều đó khiến đôi chân của Messi và đồng đội không còn thanh thoát. Rốt cục điều gì đến cũng phải đến. Alexander-Arnold có quả tạt rất chuẩn xác để Origi lập cú đúp nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 79.

Trước khi Origi hoàn tất câu chuyện thần kỳ tại Anfield. Ảnh: Daily Mail

Giữ nguyên được cách biệt 4 bàn, Liverpool đã chính thức loại Barca để lọt vào trận chung kết của Champions League. Đây là một kết quả rất khó tin nhưng xứng đáng cho những nỗ lực của đội bóng áo đỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news