Tin mới

'Vợ ba' tự ý thay nội dung, nhà sản xuất phim bị phạt 50 triệu đồng

Thứ sáu, 24/05/2019, 19:54 (GMT+7)

Sau khi bị cấm chiếu vì sử dụng diễn viên 13 tuổi tham gia bộ phim với một số yếu tố nhạy cảm, nhà sản xuất phim "Vợ ba" đã bị xử phạt 50 triệu đồng.

Chiều 24/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện nhà sản xuất (Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng) và ký biên bản thừa nhận những vi phạm trong quá trình phát hành, phổ biến bộ phim “Vợ ba”.

Thanh tra Bộ VH-TT&DL đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đối với Công ty TNHH Ba Sắc Cầu Vồng đã vi phạm: “Thêm làm sai nội dung phim 'Vợ ba' đã được phép phổ biến” được quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 4, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ với mức xử phạt là 50 triệu đồng.

Theo nhà sản xuất, dù những cảnh quay này được xử lý rất nghệ thuật và không bị quá “nóng”, tuy nhiên nhiều khán giả vẫn không đồng tình với việc sử dụng diễn viên 13 tuổi thể hiện những cảnh quay táo bạo như thế.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông cho rằng bộ phim “Vợ ba” đã khiến dư luận có nhiều ý kiến bất bình xung quanh việc nhà sản xuất sử dụng diễn viên 13 tuổi tham gia bộ phim với một số yếu tố nhạy cảm.

"Cục Điện ảnh đã thực hiện quy trình cấp phép sản xuất và phổ biến phim ‘Vợ ba' theo đúng quy định của Luật Điện ảnh, Nghị định số 54/2010/NĐ-CP (ngày 21/5/ 2010) của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện ảnh và Thông tư số 12/2015/TT-BVHTTDL (ngày 11/12/2015) của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thẩm định và cấp giấy phép phổ biến phim ban hành kèm theo Quyết định số 49/2008/QĐ-BVHTTDL (ngày 9/7/2008) của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL", Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết.

Cũng theo Thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, sau khi “Vợ ba” được chính thức công chiếu tại Việt Nam (từ 17/5), trước nhiều ý kiến khác nhau của dư luận liên quan bộ phim này, Cục Điện ảnh tiến hành xác minh và phát hiện bản phim chiếu tại rạp khác với bản phim đã được thẩm định, cấp phép và lưu chiểu.

Qua sự việc này, Bộ VH-TT&DL cũng đòi hỏi các nhà sản xuất, đạo diễn vừa phải thực hiện đúng quy định pháp luật, vừa có sự thận trọng, đạo đức nghề nghiệp và sự tinh tế, nếu không, tác phẩm nghệ thuật ấy dù có hay đến mấy thì cũng có thể bị công chúng lên án và tẩy chay.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung cũng đã cho rằng, để bé gái 13 tuổi tham gia những cảnh quay trong phim trên là “về luật pháp lẫn đạo lý đều sai”.

"Cá nhân tôi cũng đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện. Ngành Văn hóa cũng sẽ giải quyết thấu tình đạt lý", ông Đào Ngọc Dung nêu quan điểm và khẳng định về nguyên tắc thì việc để bé gái đóng những cảnh quay trong phim như dư luận phản ứng rõ ràng có sự vi phạm cả về Bộ Luật lao động, Luật Trẻ em.

heo ông Dung, đó là về mặt luật pháp, còn về đạo lý thì cũng là không đúng. Đặc biệt là sử dụng lao động trẻ em vào việc nhạy cảm như thế. Dư luận cũng không thể chấp nhận chuyện đó được, dù rất thông cảm với gia đình.

"Dù trường hợp này có sự đồng ý của gia đình, nhưng vấn đề quan trọng là xem xét trách nhiệm của cơ quan thực hiện công việc. Và dù phương án xử lý thế nào thì cũng phải dừng chiếu bộ phim này. Thông qua việc này phải tuyên truyền để cho xã hội hiểu, rút kinh nghiệm để đảm bảo quyền trẻ em", Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh.

Trong một diễn biến khác, mới đây, "Vợ ba" lại tiếp tùm dính vào một lùm xùm mới. Lần này là có liên quan đến mẹ của nữ diễn viên Trà My. Theo một tài khoản có tên P.M.T. cho biết: "Mẹ cô bé 13 tuổi này đang thiếu nợ gia đình em 200 triệu. Chính em tới tận nhà đòi, mà bả thề thốt khóc lóc nói chưa có. Và đưa hình con bé này ra nói là con bả sắp nổi tiếng rồi, sắp giàu rồi, sẽ trả tiền cho em.

Hóa ra lúc đó là đang quay bộ phim này. Nhà bả bên Hoàng Sa, Phú Nhuận. Bả cờ bạc nợ nần mấy tỷ nên bán căn nhà đó gần 4 tỷ để trả nợ. Chính bả đồng tình để con gái bả đóng phim này. Trách đạo diễn 1 thì trách bả 10".

Chia sẻ này đã gây sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người bày tỏ sự hoài nghi, cho rằng đây chỉ là chiêu trò câu like. Nhưng vào trang Facebook của cô gái này, có vẻ cô rất tự tin với cáo buộc của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news