Tin mới

Vòng loại World Cup 2022: Báo Trung Quốc lo sợ nếu đội nhà chung bảng với Việt Nam

Thứ năm, 13/06/2019, 13:37 (GMT+7)

Trung Quốc hoàn toàn có thể đụng độ ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Báo chí nước nhà đang tỏ ra không mấy lạc quan trước viễn cảnh này.

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào ngày 17/7 tại Doha, Qatar và ĐT Việt Nam cũng sẽ là một trong những đội bóng tham dự giải đấu này. Những ngôi sao vàng đã có thành tích rất tốt tại King's Cup 2019, qua đó giữ vững vị trí nhóm 2 trong đợt bốc thăm sắp tới.

Đây là một vị trí vô cùng thuận lợi để thầy trò HLV Park Hang Seo có thể tiến xa tại vòng loại World Cup 2022. Theo quy định của FIFA mỗi bảng đấu sẽ có sự hiện diện của 5 đội từ 5 nhóm hạt giống khác nhau. Do đó, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ không phải đối đầu với những đội tuyển cùng nhóm 2 là Iraq, Syria, Uzbekistan, Lebanon, Oman, Kyrgyzstan và Jordan/Palestine (hai đội đang cạnh tranh vị trí thứ 16 Châu Á).

ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống thứ 2 tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: VTC

Trong điều kiện lý tưởng nhất, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu có Trung Quốc, Đài Loan, Maldives và Nepal. Đây là những đội tuyển yếu nhất trong các nhóm hạt giống và ĐT Việt Nam hoàn toàn có cơ hội đứng đầu bảng đấu.

Ngược lại, người Trung Quốc lại tỏ ra ái ngại với viễn cảnh này. Theo Fox Sportstruyền thông đất nước đông dân nhất thế giới cũng bày tỏ sự lo ngại với những mối đe dọa đến từ các đội ở nhóm dưới, trong đó có Việt Nam.

Tờ Sina của Trung Quốc nhận định: “ĐTQG Trung Quốc nằm ở nhóm hạt giống số 1 sẽ tránh được các đội bóng hàng đầu châu lục. Tuy nhiên, các đội bóng ở nhóm 2 và nhóm 3 cũng sẽ rạo ra không ít mối đe dọa cho cho ĐTQG. Điển hình các đội nhóm 2 có thể kể đến như Iraq, Uzbekistan, Syria, Việt Nam, còn nhóm ba cũng có các đội như Triều Tiên, Thái Lan".

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra ái ngại nếu đội tuyển nước nhà đụng độ những đối thủ mạnh tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Trong thời gian qua, bóng đá Trung Quốc không gặt hái được nhiều thành công. Họ thất bại ở giải đấu giao hữu China Cup ngay trên sân nhà hồi tháng 3 vừa qua. Trước đó, ĐT Trung Quốc cũng dừng lại ở tứ kết của ASIAN Cup 2019 sau thất bại 0-3 trước Iran.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news