Tin mới

Vụ 2 thi thể bị đổ bê tông: Nguồn gốc lượng lớn vàng và tiền trong chiếc xe

Chủ nhật, 19/05/2019, 21:56 (GMT+7)

Trong quá trình khám nghiệm chiếc xe của nhóm phụ nữ giết người giấu xác trong bê tông, công an phát hiện 30 lượng vàng, 20 ngàn USD và khoảng 300 triệu đồng tiền mặt.

Liên quan đến vụ 2 người đàn ông bị sát hại, phi tang xác trong thùng đổ đầy bê tông gây rúng động ở huyện Bàu Bàng (Bình Dương), sáng 19/5, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án để điều tra.

Trong quá trình khám nghiệm, công an phát hiện 30 lượng vàng, 20 ngàn USD và khoảng 300 triệu đồng tiền mặt. Ảnh: C.A.

4 nghi can đang bị tạm giữ để điều tra về hành vi Giết người gồm: Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi), Lê Phú Hạnh (54 tuổi) vẫn đang bị tạm giữ để lấy lời khai, làm rõ vụ án.

Cùng ngày, cơ quan điều tra cũng đang đấu tranh làm rõ về lượng tiền lớn được phát hiện khi kiểm tra, khám xét chiếc xe ô tô Ford 51A - 718.30 mà nhóm nghi phạm thường sử dụng để di chuyển.

Theo một điều tra viên trực tiếp tham gia quá trình điều tra khám xét, thì trong xe này có khá nhiều đồ dùng vật dụng như nồi niêu, xoong chảo, chén bát, quần áo... Đáng chú ý là có khoảng 30 cây vàng, một lượng tiền lớn cả tiền Việt lẫn đô la Mỹ, ước tính vài tỷ đồng.

Nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà đã khai số tiền này có được là nhờ mẹ mình bán căn nhà ở địa chỉ 5/39 đường Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM.

Khi bán được nhà với số tiền lớn, cả nhóm đã tìm mua lại chiếc xe ô tô Ford có biển kiểm soát 51A - 718.30 do ông P.C. (ở đường Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình, TP.HCM) đứng tên.

Cả nhóm đã sử dụng xe này làm phương tiện di chuyển đến Nha Trang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương để tu luyện một môn phái (môn phái này không được công nhận).

Được biết, Hà sống với mẹ là Trịnh Thị Hồng Hoa tại một chung cư ở TP.HCM. Hà có trình độ học vấn cao, đã từng có thời gian đi du học tại Nhật Bản, làm việc tại các công ty đa quốc gia. Sau khi gia nhập tà đạo, Hà thu nhận các đồng môn và dùng tiền của mình để lo cho mọi người. Tuy nhiên, nhóm tu luyện chỉ ăn mì gói là chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news