Tin mới

Vụ bà bầu bị tra tấn đến sảy thai: Nhân chứng kể lại phút phát hiện thi thể bé sơ sinh

Thứ tư, 17/04/2019, 10:40 (GMT+7)

Người bán ve chai bàng hoàng nhớ lại khi phát hiện đứa bé sơ sinh bị bỏ trong túi nylon nên đã hô hoán mọi người và báo công an.

Theo tin tức từ Vietnamnet, ngày 16/4, công an  huyện Bình Chánh đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM khẩn trương truy bắt Nguyễn Minh Dũng (37 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Huyền (28 tuổi, em gái của Dũng, ngụ huyện Bình Chánh) là 2 đối tượng chủ mưu trong vụ việc cô gái mang thai 6 tháng bị bỏ đói, tra tấn khiến thai nhi tử vong.

Trưa cùng ngày, ghi nhận của PV VTC News cho biết, tại hiện trường, nơi đứa trẻ sơ sinh bị vứt tại một con hẻm phía sau chùa Long Thạnh. Nhiều cuống nhang còn sót lại, những vệt sữa vương vãi nằm ngổn ngang giữa đường, cạnh hàng rào B40. Những người dân sống xung quanh khu vực này vẫn chưa hết bàng hoàng về sự việc trên.

Chú Phúc một người dân sống ở gần chùa cho hay: "Người phụ nữ nhặt ve chai thấy bao ni lông màu đen cột chặt nên mở ra xem thì phát hiện bên trong có 2 hộp sữa và thi thể một bé sơ sinh nên tá hỏa vừa bỏ chạy vừa tri hô.

Sau đó, công an có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua báo chí, tôi mới biết đó con của một cô gái bị tra tấn, đánh đập đến sẩy thai”.

Vết thương trên người em Y. Ảnh Tổ Quốc

Thông tin ban đầu vụ việc cho hay, chị H.N.Y (18 tuổi, quê Long An) có đến tại nhà của Dũng ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Đến tối,  Y. đến nhà Dũng chơi thì bị giữ lại. Nguyên nhân do người nhà của chị Y. vay tiền của một người nhưng chưa trả.

Một tuần đầu, nhóm đối tượng chỉ giam cầm chị Y, không đánh đập nhưng những ngày tiếp theo thì bọn chúng đã lấy dâydù trói chân, tay, dùng vải bịt mặt chị Y. rồi dùng đoạn gỗ dài tra tấn nạn nhân dã man. Thậm chí Dũng, Huyền và Trần Nhật Khánh (19 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) còn dùng tay đánh đập, đá vào bụng khiến chị Y. sảy thai, sinh non khi thai nhi mới 6 tháng tuổi.

Chưa dừng lại ở đó, nhóm đối tượng này tiếp tục dùng keo nấu chảy, sử dụng bình gas mini có đầu khò gí vào cơ thể khiến chị Y. bị bỏng nặng. Sau khi chị Y. bị sảy thai, nhóm đối tượng gọi cho bà Trần Thị Sương (56 tuổi) đến mang đi vứt ở một khu đất trống tại phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Liên quan đến vụ việc trên, công an đang tạm giữ Trần Nhật Khang (tên thường gọi Gấu, SN 2000, ngụ Bình Chánh) và Trần Thị Sương (SN 1963, là mẹ ruột của Dũng) cùng vì hành vi trên.

Tại cơ quan công an, Khang khai nhận sử dụng ma túy trước khi đánh đập Ý đến sẩy thai theo chỉ đạo từ Dũng và Huyền. Ngoài ra, Khang thừa nhận cùng Dũng và Huyền thực hiện hành vi phạm tội trên rồi cùng Sương mang xác thai nhi bỏ tại một con hẻm ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

Sau khi khám nghiệm hiện trường tại nhà Dũng, công an thu giữ 16 gói ni lông chứa tinh thể rắn (nghi vấn là ma túy đá), một gói ni lông chứa lá cây khô (nghi vấn là cỏ Mỹ), 3 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 45 viên pháo dạng tròn, 10 xe gắn máy các loại, 2 cân tiểu li.

Bên cạnh đó, cơ quan công an còn thu giữ 2 viên đạn chì, một bình gas mini có gắn đầu khò, 3 dao tự chế, 2 súng tự chế, một khúc gỗ dài 60cm, một lưỡi dao rọc giấy dài 8cm, một đoạn dây xích có gắn ổ khóa, một đoạn cây tầm vông đầu gắn bàn chải dài 100cm, một cuộn băng keo, một dây nịt, một dây dù dài 173cm, một đoạn kim loại màu đen dài 45cm, một còng số tám, một miếng vải thun đen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: huyện Bình Chánh