Tin mới

Vụ bé gái bị sàm sỡ trong thang máy: Cựu Viện phó VKSND có bị thu hồi thẻ luật sư

Thứ sáu, 05/04/2019, 20:47 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Hữu Linh, luật sư trong đoàn Luật sư TP. Đà Nẵng nghi sàm sỡ bé gái trong tháng máy, lãnh đạo Liên đoàn LSVN thông báo mới.

Những ngày qua, danh tính người đàn ông nghi sàm sỡ bé gái lớp 2 trong thang máy ở chung cư tại quận 4, TP. HCM được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Phó viện trưởng Viện KSND gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với PV Lao Động, ông Trần Tuấn Lợi - Chánh văn phòng Đoàn Luật sư Đà Nẵng cho hay, ông Nguyễn Hữu Linh – nguyên Phó Viện trưởng VKS Đà Nẵng cũng là thành viên của đoàn luật sư Đà Nẵng.

Hình ảnh cắt từ camera thang máy. Ảnh internet

Sau khi nghỉ hưu hồi tháng 6/2018, ông Linh có đơn xin cấp chứng chỉ hành nghề và được chấp thuận. Đến tháng 10/2018, ông Linh được cấp thẻ luật sư.
Ông Trần Tuấn Lợi nói thêm: “Khi có văn bản chính thống từ cơ quan điều tra, xác định rõ hành vi, vi phạm của ông Linh, chúng tôi sẽ căn cứ vào Luật Luật sư để xem xét hình thức kỷ luật.

Đoàn luật sư không có quyền tước thẻ nhưng dựa trên những điều của Luật Luật sư, chúng tôi có thể xem xét mức xử lý cao nhất là đề nghị Liên đoàn Luật sư Việt Nam thu hồi thẻ".

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Ngọc Thịnh - Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết: “Hôm qua (4/4), tôi đã gửi văn bản yêu cầu đoàn Luật sư TP.Đà Nẵng xác minh, giải quyết theo thẩm quyền và báo cáo kết quả lên Liên đoàn. Chủ nhiệm đoàn Luật sư Đà Nẵng cũng đã thống nhất là sẽ xác minh và gửi báo cáo sớm”.

Cũng nói với PV Người Lao Động, luật sư Trần Bá Học, Đoàn Luật sư TP HCM, cho hay theo quy định, nếu người hành nghề luật sư có vi phạm hình sự đã được Cơ quan công an xác định hành vi thì Hội đồng khen thưởng, kỷ luật của Đoàn Luật sư tỉnh, thành sẽ họp xem xét và khai trừ người đó ra khỏi Đoàn; đồng thời thu hồi thẻ luật sư. Tiếp đó, Đoàn Luật sư tỉnh, thành - nơi có luật sư bị khởi tố -  sẽ gửi văn bản đến Bộ Tư pháp đề nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của người đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news