Tin mới

Vụ bé gái bị sàm sỡ ở TP HCM: Hành động phẫn nộ không đúng cách có thể vi phạm pháp luật

Thứ sáu, 05/04/2019, 16:16 (GMT+7)

Theo luật sư nhận định, những hành vi phẫn nộ không đúng cách của dư luận có thể sẽ vi phạm pháp luật.

Những ngày qua, sự việc ông Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, nguyên Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Đà Nẵng), có hành vi "ép hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư ở TP.HCM" gây xôn xao dư luận.

Điều đáng nói là trong khi sự việc đang được xác minh, nhiều người đã bày tỏ sự phẫn nộ của mình bằng cách tìm đến tận nhà riêng của ông Linh tại số 30 đường Lê Lợi (phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng) để gây rối liên tục cả ngày lần đêm.

Mấy ngày qua, nhiều nhóm bạn trẻ liên tục đến trước căn nhà của ông Linh chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội. Những dòng chia sẻ lên Facebook đều kết tội và kêu gọi mọi người đến chụp ảnh tại nhà ông Linh.

Nhiều nhóm bạn trẻ liên tục đến trước căn nhà của ông Linh chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Thậm chí, trong sáng sớm ngày 5/4, một dòng chữ có nội dung "Ấ DÂM" được sơn lên cánh cổng ngôi nhà của ông Linh. Dòng chữ này sau đó được các cán bộ công an phường Thạch Thang xóa nhưng vẫn còn để lại dấu vết.

Cổng nhà của ông Nguyễn Hữu Linh bị bôi bẩn. Ảnh: Trí thức trẻ

Chia sẻ với PV Trí thức trẻ, chị Hà Thị L., hàng xóm nhà ông Linh, cho hay từ khi vụ việc được phát giác và xác định ông Linh là người trong clip, rất nhiều người tìm đến để chụp ảnh.

"Họ cười đùa, đi xe ngược chiều, nói chuyện lớn tiếng làm ảnh hưởng đến những gia đình khác. Chúng tôi cũng bức xúc khi xem clip vụ việc nhưng mọi chuyện cần được chính quyền xử lý theo pháp luật", chị L nói.

Trước những hành động này, nhiều người cho rằng sự phẫn nộ của dư luận có thể gây tổn hại cho những người vô tội khác. Trong khi chờ kết luận của cơ quan công an, những hành động này có thể vi phạm pháp luật. Bởi người trong vụ việc là ông Linh nhưng người thân của ông này không có tội. Do đó, hành vi tạt sơn không chỉ phá hoại tài sản mà còn tác động lớn đến tinh thần của những người trong gia đình họ.

Trao đổi với PV Tổ Quốc, Luật sư Nguyễn Thành Đá (Giám đốc Công ty Luật TNHH HTV Sông Gianh) cho hay: Hành động này là vi phạm pháp luật, không chỉ dừng lại ở xử phạt hành chính theo Nghị định 167 mà còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo Điều 178 Bộ luật hình sự 2015.

Theo nhận định của luật sự Nguyễn Thành Đá mong mọi người bình tĩnh, tránh gây ảnh hưởng tới người không liên quan. Nếu phẫn nộ không đúng cách thì có thể sẽ vi phạm pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news