Tin mới

Vụ chìm tàu làm 9 người mất tích: Biển động cấp 5 gây khó khăn cho đội thợ lặn

Thứ ba, 02/07/2019, 10:44 (GMT+7)

Sáng nay (2/7), đội thợ lặn do Công ty CP vận tải và thương mại quốc tế thuê đã lặn xuống biển bắt đầu tiến hành tìm kiếm tung tích 9 nạn nhân mất tích.

Trao đổi với Tiền phong sáng 2/7, ông Nguyễn Anh Vũ - Giám đốc Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, sáng nay đội thợ lặn do Công ty CP vận tải và thương mại quốc tế thuê đã lặn xuống biển bắt đầu tiến hành tìm kiếm tung tích 9 nạn nhân mất tích.

Lực lượng chức năng cùng ngư dân đang nỗ lực tìm kiếm các ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu. Ảnh: Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Theo ông ông Vũ, hiện thời tiết tại hiện trường 9 ngư dân mất tích đã có gió giật cấp 5 tăng lên một cấp so với hôm qua. Sáng nay, đội thợ lặn cũng đã lặn xuống biển kết hợp với việc thu kéo lưới, tìm kiếm trên mặt biển. Phạm vi tìm kiếm 345 hải lý vuông, lực lượng tìm kiếm hơn 100 người, 4 tàu chuyên dụng và 6 tàu ngư dân quần liên tục trên biển.

"Nếu gió giật trên cấp 5 thì đội thợ lặn buộc phải dừng để đảm bảo an toàn. Tại hiện trường thì có 4 tàu chuyên dụng, 6 tàu cá của ngư dân, phía Trung Quốc cũng cử một số tàu cá và 1 tàu chuyên dụng tham gia tìm kiếm cứu nạn với chúng ta", ông Vũ thông tin và cho biết dự kiến 1h sáng ngày mai (3/7) áp thấp sẽ đến vị trí tàu chìm.

Thông tin thêm về đội thợ lặn, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Hữu Tòng (trụ sở ở Tx. Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, phía đại diện cho tàu PACIFIC 01 đã liên hệ với đội thợ lặn của công ty chúng tôi. Tàu của Công ty đã xuất phát và đưa theo 6 thợ lặn, trong đó có 4 thợ lặn chính, chuyên nghiệp và có rất nhiều năm kinh nghiệm. Với những trang thiết bị hiện có và kinh nghiệm lâu năm, thợ lặn của Công ty có thể lặn sâu xuống tới 70m.

Trước đó, trong chiều 1/7, tại trụ sở UBND xã Tiến Thuỷ (huyện Quỳnh Lưu), hàng chục người thân của ngư dân trên tàu gặp nạn đã kéo đến yêu cầu khẩn trương tìm kiếm 9 ngư dân đang mất tích.

Những người thân các ngư dân kéo lên UBND xã Tiến Thủy đề nghị, yêu cầu khẩn trương tìm 9 ngư dân mất tích trên biển. Ảnh: PLO

Trên PLO dẫn lời ông Bùi Ngọc Tú (anh trai thuyền viên mất tích Bùi Nam Chung) nói: "Dân chúng tôi bức xúc vì từ 2 ngày trước được báo thợ lặn sẽ lặn xuống biển tìm kiếm người nhà mất tích. Nhưng sáng hôm qua, họ lại nói thợ lặn quay về vì không lặn được. Phải có cách nào đó khẩn trương cứu vớt anh em ngư dân chúng tôi chứ…”.

Trong khi đó, bà Phạm Thị Hằng (người thân của thuyền trưởng Hồ Bá Lâm) cũng nói trong nước mắt: "Nếu chậm trễ, là không thể cứu được nữa. Cả 9 người đang chìm dưới biển sâu, đâu đó trong khoang tàu. Nguyện vọng trước hết, lớn nhất của dân chúng tôi là tìm được người đưa về. Còn lại những vấn đề khác tính sau”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news