Tin mới

Vụ chùa Ba Vàng 'thỉnh vong báo oán': Giáo hội Phật giáo Việt Nam họp kín

Thứ ba, 26/03/2019, 17:04 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin chùa Ba Vàng 'cúng oan gia trái chủ' để thu tiền mà báo chí phản ánh thời gian qua, chiều 26/3, Trung ương GHPG Việt Nam có cuộc họp để xem xét.

Theo tin tưc trên VOV, Người lao động, chiều nay, 26/3, Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiến hành họp xem xét về các thông tin báo chí phản ánh việc "gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ" xảy ra tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh).

Theo lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cuộc họp diễn ra tại chùa Quán Sứ, Hà Nội. Cuộc được tổ chức nội bộ và sau đó sẽ có thông tin cho báo chí.

Dù họp kín, nhưng ngay từ 14h hàng chục phóng viên của các cơ quan báo chí đã có mặt tại chùa Quán Sứ, trụ sở Trung ương GHPGVN. Ảnh: TQ

Theo ghi nhậ, đến 17h chiều, nhiều phóng viên vẫn chưa tiếp cận được bất cứ thành viên nào của Giáo hội.

Trong cuộc thông tin báo chí sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Uông Bí Nguyễn Mạnh Hà cho biết, trong khi chờ đợi phúc đáp của Trung ương GHPGVN làm rõ các hoạt động "thỉnh vong, cúng oan gia trái chủ" có phù hợp với truyền thống, giáo lý, Hiến chương Phật giáo hay không, chính quyền đã có văn bản yêu cầu chùa Ba Vàng dừng ngay việc này vì không có trong danh mục đăng ký.

Trước đó, ngày 25/3, Trung ương GHPGVN cũng đã lắng nghe lại trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh và những cá nhân liên quan trình bày vấn đề báo chí nêu để cho khách quan, đầy đủ, thấu đáo. Kết quả kỷ luật có hay chưa còn phụ thuộc vào cuộc họp chiều nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news