Tin mới

Vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình: Gửi danh sách thí sinh cho 20 trường đại học

Thứ ba, 26/03/2019, 11:12 (GMT+7)

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi ở Hòa Bình, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình cho biết đơn vị đã gửi danh sách thí sinh gian lận đến khoảng 20 trường đại học.

Liên quan đến vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, ông Bùi Trọng Đắc, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Hòa Bình cho biết, tới chiều ngày 25/3, Sở đã hoàn tất việc cập nhật điểm sau chấm thẩm định cho 64 thí sinh có điểm số chênh lệch do gian lận trong kỳ thi THPT năm 2017 và 2018.

Ông Đắc cũng cho biết thêm, 64 thí sinh này đăng ký xét tuyển vào khoảng 20 trường đại học, cao đẳng khác nhau trên cả nước. Sở này đã gửi danh sách thí sinh gian lận đến các trường.

Được biết, có nhiều thí sinh trong danh sách thẩm định lại kết quả không nhập học tại các trường trúng tuyển. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT Hoà Bình không chủ trương công khai danh tính các sinh viên này và cũng không tiết lộ có bao nhiêu thí sinh trúng tuyển vào các trường công an, quân đội.

Khoảng 20 trường đại học có thí sinh gian lận điểm thi ở Hòa Bình.

Trước đó, Bộ GD&ĐT đã chấm thẩm định kết quả bài làm của thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia các năm 2017 và 2018 tại tỉnh Hòa Bình theo đề nghị của Cơ quan điều tra Bộ Công an. Cơ quan chức năng đã phát hiện có 56 thí sinh có bài thi trắc nghiệm được sửa điểm thi, cao nhất có 1 thí sinh có bài thi môn Hóa học được nâng lên 9,25 điểm. Cá biệt, có thí sinh tổng điểm thi 3 môn được tăng lên đến 26,45 điểm.

Trong một diễn biến khác có liên quan, tại buổi họp báo quý I/2019 của Bộ Công an diễn ra chiều nay 25/3, trước câu hỏi của báo chí về kết luận điều tra vụ sửa điểm thi THPT ở Hòa Bình có dấu hiệu sơ sài với thông tin Đỗ Mạnh Tuấn (Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) khai được hưởng lợi 550 triệu đồng khi nâng điểm cho thí sinh nhưng không nêu danh tính người đưa tiền.

Về việc này, theo Vietnamnet, Trung tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an  cho biết để đảm bảo thời hiệu điều tra và công bằng cho thí sinh, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã có kết luận điều tra ban đầu chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp.

“Còn thông tin báo chí đặt vấn đề, cơ quan an ninh điều tra cũng đang tiếp tục làm rõ. Nếu đủ căn cứ sẽ xử lý theo quy định pháp luật, chứ không kết luận sơ sài và đó mới là bước đầu”, ông Quang nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news