Tin mới

Vụ nữ sinh bắt bạn quỳ rồi đánh trong rừng: Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu kỷ luật nghiêm minh

Thứ ba, 02/04/2019, 15:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ rồi đánh bạn trong rừng, ngày 2/4, Sở GD&ĐT Nghệ An đã tiến hành họp nóng với các trường liên quan để xử lý sự việc.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, Tuổi trẻ, trưa 2/4, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, cùng ngày ông cùng đoàn công tác của Sở đã tiến hành họp trực tiếp với THCS Diễn Hùng và trường THCS Diễn Kim (Diễn Châu) để xử lý sự việc nhóm nữ sinh bắt bạn quỳ rồi đánh bạn trong rừng.

Tại cuộc họp, ông Thái Văn Thành cho biết quan điểm của Sở là giải quyết dứt điểm, xác định đúng bản chất sự việc, để từ đó có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm minh, đúng mức đối với các em học sinh tham gia đánh nhau tại trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim, huyện Diễn Châu.

Đồng thời phải có tính giáo dục răn đe, giúp các em nhận ra vi phạm của bản thân, tiếp tục phấn đấu tu dưỡng học tập tốt, không còn tái phạm.

Sáng cùng ngày, Công an huyện Diễn Châu cũng đang tiếp tục lấy lời khai của các nhân chứng, những nữ sinh liên quan để có căn cứ xử lý sự việc.

Qua làm việc với các nữ sinh, bước đầu Công an huyện Diễn Châu cũng đã xác định rõ nguyên nhân vụ việc và sắp tới sẽ có kết luận.

Trao đổi với PV, thầy Nguyễn Văn Thủy - Hiệu trưởng trường THCS Diễn Hùng cho biết, trong chiều 2/4, phía nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra mức xử lý với những người liên quan. Theo ông Thủy, chiếu theo quy định thì mức nhẹ nhất là có thể đuổi học 1 tuần đối với nữ sinh liên quan.

Còn thầy Vũ Quang Thi - Hiệu trưởng trường THCS Diễn Kim nơi có 4 nữ sinh tham gia đánh bạn cũng cho biết, trong sáng 2/4, phía nhà trường đã cho các em liên quan viết bản tường trình và tự nhận hình thức kiểm điểm.

Dự kiến chiều 2/4, phía nhà trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý với 4 nữ sinh liên quan.

Theo thầy Thi, trong số 4 nữ sinh tham gia đánh bạn thì có 1 em tên T. là lớp trường của một lớp khối 8. Cả 4 nữ sinh này đều có học lực và hạnh kiểm tốt. Đây là lần đầu tiên sự việc diễn ra khiến nhà trường bất ngờ và rất đau lòng.

Theo báo cáo từ Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, chiều ngày 31/3, một nhóm gồm 5 em học sinh lớp 8 của Trường THCS Diễn Kim gồm có N.T.T/, B.T.G/, C.T.N/, N.T.H. và B.T.T. sang xã Diễn Hùng để chơi với bạn em là T.T.H.Tr. (học sinh lớp 8, Trường THCS Diễn Hùng).

Do trước đó, em Tr. có mâu thuẫn với em H.T.P.Th. (học sinh lớp 7, Trường THCS Diễn Hùng), nhân lúc có bạn đến chơi em Tr. đã gọi cho em Th. ra bãi phi lao ở xã Diễn Hùng để cho em N.T.H. và N.T.T. đánh.

Trước sự việc trên, Phòng GD&ĐT Diễn Châu đã báo cáo với UBND huyện và chỉ đạo hiệu trưởng các trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim tổ chức gặp gỡ học sinh bị đánh là H.T.P.Th. để nắm tình hình sức khỏe, tâm lý, thăm hỏi động viên học sinh ổn định tâm lý để đi học bình thường.

Phòng cũng yêu cầu các em học sinh có tên trên viết bản tường trình, tự kiểm điểm đồng thời thông báo đến phụ huynh học sinh về hành vi vi phạm của các em, chỉ đạo các nhà trường họp để thông báo sự việc, kiểm điểm công tác giáo dục đạp đức và tâm lý đối với học sinh, đồng thời có các giải pháp nhằm nâng cao chết lượng giáo dục đạo đức học sinh, phòng chống bạo lực học đường.

Sáng 1/4, tất cả 7 em học sinh của 2 trường đều đi học bình thường. Sức khỏe và tâm lý của em H.T.P.Th. đã ổn định. Công an của 2 xã cũng đã phối hợp xử lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news