Tin mới

Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên: Lời tường trình bất ngờ của cô chủ nhiệm

Thứ hai, 01/04/2019, 09:07 (GMT+7)

Cô giáo chủ nhiệm lớp của nữ sinh N.T.H.Y khẳng định thông tin cho rằng đã bắt các học sinh trong lớp không được nói ra ngoài là sai sự thật.

Mới đây, sự việc 5 học sinh trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên lao vào lột đồ, đánh dã man N.T.H.Y. (15 tuổi, học sinh trường THCS Phù Ủng) ngay tại lớp học, đang gây xôn xao dư luận.

Trong đoạn clip được Truyền hình Thông tấn đăng tải có nhắc đến chi tiết, sau khi sự việc xảy ra giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu học sinh trong lớp "xóa ngay các clip đã quay và không được thông tin cho bất cứ ai".

Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV Lao Động, cô Hoa Thị Trang - giáo viên chủ nhiệm lớp 9A Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi, Hưng Yên khẳng định những thông tin này hoàn toàn sai sự thật.

"Sự việc đáng tiếc này xảy ra khi tôi không có mặt ở trường và cũng ngoài giờ học của nhà trường. Sau đấy lãnh đạo nhà trường cũng có hướng dẫn các em học sinh nên xóa clip này đi (clip nữ sinh H.Y bị đánh, lột quần áo - PV) vì nó ảnh hưởng không tốt đến bạn.

Tôi có nhắc các em học sinh nếu bạn H.Y đi học thì các em cứ giữ tinh thần là hỏi thăm, động viên bạn, khích lệ bạn và ra trò chuyện với bạn", cô Hoa Thị Trang - Giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh H.Y cho biết.

Cô Hoa Thị Trang - Giáo viên chủ nhiệm lớp nữ sinh H.Y. Ảnh internet

Cô Trang cũng cho biết, sau khi nhận thấy mức độ nghiêm trọng của sự việc, cô đã báo cáo lên lãnh đạo nhà trường nhờ sự chỉ đạo của ban giám hiệu đồng thời khẳng định mình đã làm đúng trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm.

Trong khi trao đổi với PV báo Người đưa tin, ông Nguyễn Văn Doanh, chú ruột của em Y.  cho biết, cô giáo chủ nhiệm đã không trung thực, cô giáo làm tường trình hôm 28/3 thì trước đó Y. đã bị đánh, lột đồ. Trong tường trình cô giáo không hề nói Y. đã bị lột đồ, bị làm nhục, bị đánh đập dã man. Nội dung tường trình chỉ cho thấy là việc học sinh đánh nhau trong nhà trường là rất bình thường.

"Tôi cho rằng, cô giáo và nhà trường muốn làm giảm tính chất nghiêm trọng của sự việc. Gia đình chúng tôi rất bức xúc", Người đưa tin dẫn lời chú nạn nhân Y.

Trong đoạn chia sẻ với VTC News, ông Doanh đã bật khóc nức nở khi kể lại sự việc cháu mình bị đánh, vì nhóm học sinh đánh cháu mình "quá độc ác, nhẫn tâm".

"Tôi ở nhà nghe hàng xóm nói, bảo lên xem các cháu nó đánh như thế nào. Lên thì nhà trường có bảo đây cái này nó đánh sơ sơ qua thôi, nó cũng không có gì cả.

Tôi nghe bảo có video, tôi hỏi nhà trường, nhà trường bảo video này chúng tôi xóa hết đi rồi, mà không nhìn thấy gì, chỉ gọi là không có gì phát tán trên mạng cả. Người nhà yên tâm không phải lo gì cả, cứ cho các cháu đi học bình thường", ông Doanh kể trên VTC News.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng ngày 31/3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phùng Xuân Nhạ cùng đoàn công tác của Bộ GDĐT đã trực tiếp xuống làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên để chỉ đạo, xử lý vụ việc trên.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng cũng tuyên bố xem xét cách chức toàn bộ Ban giám hiệu, Chi uỷ, kỷ luật hội đồng Sư phạm, cô giáo chủ nhiệm vì bao che, nương nhẹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news