Tin mới

Vụ nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp tập thể: Nhiều đối tượng trả lời quanh co, chối tội

Thứ bảy, 23/03/2019, 16:00 (GMT+7)

Theo cơ quan công an, trong vụ án cô gái giao gà bị sát hại, một số đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội nhưng vẫn còn nhiều đối tượng trả lời quanh co, chối tội.

Liên quan đến vụ án nữ sinh gioa gà bị sát hại, trao đổi với PV Lao ĐỘng,  đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Phạm Văn Dũng (SN 1972) ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên; Cầm Văn Chương (SN 1974) ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội Hiếp dâm; Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Bị can Thu là vợ của bị can Công, bị bắt về tội không tố giác tội phạm.
Cũng trong sáng nay, cơ quan công an xác định các đối tượng bắt nữ sinh Cao Mỹ Duyên  (SN 1997, ở đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) từ đường gần khu vực C13 đưa về nhà đối tượng Bùi Văn Công, sau đó giam giữ, hãm hiếp nạn nhân suốt từ đêm 30 Tết cho đến ngày mùng 2 Tết Kỷ Hợi, tin tức từ Vietnamnet cho hay.

8 bị can liên quan trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh LĐO

Theo đó, cơ quan điều tra xác định đây là hiện trường chính của vụ án, nên đã khám nghiệm lại hiện trường để thu thập các dấu vết liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng.

Theo đại tá Tráng A Tủa, Bùi Văn Công được xác định là chủ mưu  lập kế hoạch để Vương Văn Hùng liên hệ với nữ sinh Cao Mỹ Duyên đặt mua gà rồi dụ đến ngôi nhà hoang.

Trong ngôi nhà hoang, Hùng đã siết cổ làm Duyên ngất đi, sau đó gọi cho Bùi Văn Công. Công tiếp tục gọi cho đám bạn nghiện gồm Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Phạm Văn Dũng (anh trai Nhiệm), Lường Văn Lả, Cầm Văn Chương sử dụng ma túy tại nhà, nhiều lần hiếp dâm và cuối cùng sát hại nạn nhân Cao Mỹ Duyên vào rạng sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi.

Không chỉ giam giữ nạn nhân trên thùng xe mà các đối tượng còn đưa cô gái vào nhà Công và thực hiện hành vi phạm tội.

Bà Bùi Kim Thu đã có 2 lần bắt gặp nhóm Bùi Văn Công giở trò đồi bại với nữ sinh Cao Mỹ Duyên vào tối 30 và mùng 1 Tết (ngày 4, 5.2) sau khi cả nhóm sử dụng ma túy tại nhà. Tuy nhiên, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi giả vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho công an TP Điện Biên Phủ.

CŨng theo vị lãnh đạo công an tỉnh Điện Biên, hiện tại một số đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình, còn 2 đối tượng trả lời quanh co, cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục đấu tranh, khai thác.

"Bị can Bùi Kim Thu làm việc tại Cơ quan điều tra thường quanh co chối tội. Còn đối tượng Bùi Văn Công, cho đến nay vẫn ngoan cố, khai báo gian dối. Tuy nhiên qua các chứng cứ, tài liệu thu thập được cùng lời khai của các đối tượng, các điều tra viên đã từng bước dựng lên hành tung tội ác của nhóm đối tượng này", đại tá Tráng A Tủa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.