Tin mới

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Lời khai mới gây sốc của Vì Văn Toán về bà Trần Thị Hiền

Thứ tư, 12/06/2019, 10:05 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên, mới đây, đối tượng cầm đầu Vì Văn Toán đã khai đã có lời khai mới với cơ quan điều tra về bà Trần Thị Hiền.

Theo tin tức mới nhất từ báo Người đưa tin, đối tượng cầm đầu vụ sát hại nữ sinh giao gà đã khai rằng, mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ Duyên nợ hắn một khoản tiền khoảng 300 triệu đồng. Do đó, nhóm nghi phạm đã lên kế hoạch bắt cóc Duyên để gây sức ép với người nhà của nữ sinh này để đòi tiền nợ.
Cũng khai với cơ quan điều tra rằng, sau khi nhóm của Bùi Văn Công bắt giữ Cao Mỹ Duyên thì nhóm này đã liên lạc với bà Trần Thị Hiền để báo tình hình nhằm ép bà này trả tiền nhưng bà Hiền cho rằng nhóm này không dám hại còn mình nên không có động thái trả tiền.

Cũng theo tin tức từ Tuổi Trẻ, đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can, gồm: Vi Văn Toán (38 tuổi), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) về các tội giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ người trái pháp luật và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Riêng bị can Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi, vợ Bùi Văn Công) bị khởi tố để điều tra về tội không tố giác tội phạm.

Các đối tượng liên quan đến vụ nữ sinh giao gà bị sát hại. Ảnh internet

Trước đó Dân Việt cho hay, dù biết kẻ chủ mưu bắt cóc con mình nhưng sau khi con gái mất tích, bà Hiền vẫn lên trình báo công an. Chủ tịch UBND phường Mường Thanh từng tiết lộ: "Theo như trình báo của bà Hiền, con gái Mỹ Duyên của bà mất tích sau 2 tiếng đi giao gà. Lúc đến phường trình báo, bà Hiền khóc lóc và khẳng định con gái bị mất tích. Sau đó, chúng tôi đã hướng dẫn bà Hiền đến trình báo công an".

Điều đáng nói là thời điểm lên nhận dạng thi thể con vào mùng 3 tết tại căn nhà hoang ở xã Thanh Nưa, lúc đầu bà Hiền đã kêu gào thảm thiết. Nhưng sau đó, bà Hiền bất ngờ bình tĩnh lại và vẫn livestream (phát trực tiếp) lên Facebook để nói về những hình ảnh hiện trường nơi con gái bà bị hiếp dâm và sát hại..., báo Bảo vệ Pháp luật cho hay.

Hơn nữa, sau khi bắt Vương Văn Hùng rồi đến vợ chồng Bùi Văn Công và 3 đồng phạm, bà Hiền đều nhận định còn có kẻ đứng sau chủ mưu, đây không phải là vụ giết người cướp của.

Tri thức trực tuyến dẫn lời Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, Bà Hiền tham gia buôn bán ma túy với Vì Văn Toán - kẻ chủ mưu thuê nhóm tội ác bắt cóc, sát hại Cao Mỹ Duyên. Bà biết việc con gái bị bắt cóc nhưng khai báo không trung thực gây khó khăn cho công tác điều tra...

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà. Ảnh internet

Hơn nữa, bà Hiền thường xuyên lên mạng xã hội livestream, đăng các status về sự tiếc thương của một người mẹ mất con, muốn “thiêu sống” những kẻ gây tội ác, đặc biệt là bà không tiếc lời chửi bới, mạt sát những bài báo, các bài viết của các Facebooker “nghi ngờ” về cái chết của Cao Mỹ Duyên. Trên thực tế, Trần Thị Hiền nhập vai khá tốt với màn kịch giả dối nhưng càng về sau bà ta càng vụng về, bắt đầu lộ chân tướng...

Đối tượng đầu tiên bị bắt trong vụ án chính là Vương Văn Hùng, sinh năm 1984, ở thị trấn Tuần Giáo (Điện Biên). Qua đấu tranh với Hùng và những chứng cứ, tài liệu thu thập được, Ban chuyên án lần lượt điều tra, làm rõ, bắt giữ Bùi Văn Công, Lường Văn Lả, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Cầm Văn Chương, Phạm Văn Dũng (anh trai Phạm Văn Nhiệm) và Bùi Thị Kim Thu (vợ Bùi Văn Công), những người trực tiếp liên quan đến việc bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh và không tố giác tội phạm.

Sau đó, Vì Văn Toán, và vợ là Vì Thị Thu sinh năm 1982 đều bị bắt vì liên quan đến vụ án. Từ đây, mối quan hệ bí mật của Vì Văn Toán và mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên mới dần được dần hé lộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.