Tin mới

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Vì sao kẻ chủ mưu thuê 10 triệu đồng để bắt cóc nạn nhân?

Thứ tư, 03/04/2019, 20:36 (GMT+7)

Quá trình điều tra, các bị can đều khai là chúng được Toán thuê 10 triệu đồng bắt cóc nạn nhân để chiếm đoạt tài sản nhưng không có tài sản nào của nạn nhân bị mất.

Những ngày qua, dư luận vẫn chưa hết xôn xao đến vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên)bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết. Qua quá trình ngày đêm điều tra, đấu tranh với các đối tượng bị bắt giữ, hiện kẻ chủ mưu trong vụ án đã được xác định là Vì Văn Toán (SN 1981, trú tại xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên, tại cơ quan công an, Toán luôn tỏ ra là kẻ cứng đầu, chưa chịu thành khẩn khai nhận hành vi và khai báo quanh co, làm khó lực lượng chức năng.

Đối tượng Vì Văn Toán. Ảnh: CAND.

Đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố 9 bị can về các tội: Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm vụ nữ sinh giao gà bị sát hại.

Theo báo Bảo vệ Pháp luật, các bị can Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương đã nhận của Vì Văn Toán 10 triệu để thực hiện kế hoạch bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, điều khiến dư luận quan tâm chính là toàn bộ tài sản của Cao Mỹ Duyên đều không bị mất. Chiếc xe máy của nạn nhân được Vương Văn Hùng bỏ lại nơi hoang vắng cách hiện trường khoảng 20 km.

Còn số gà mà nạn nhân mang đến thì Hùng mang đến nhà một người thân và nói là gà ngon nên biếu họ ăn tết, thậm chí chiếc điện thoại của nạn nhân cũng không bị mất. Điều đáng nói là tổng tài sản của nạn nhân còn không đến 10 triệu đồng.

Nhận định việc này trên báo Đất Việt, Luật sư Trần Văn Thành cho biết từ diễn biến và lời khai của các đối tượng cho thấy còn nhiều điều chưa sáng tỏ.

Cụ thể, trong diễn biến vụ án, Vì Văn Toán thuê các đối tượng để bắt cóc nữ sinh D. nhằm cướp tài sản nhưng quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện tài sản của nạn nhân đều không bị chúng tẩu tán lấy tiền. Chiếc xe máy được Vương Văn Hùng đem bỏ cách hiện trường khoảng 20km, 13 con gà thì Hùng chở về nhà người thân của mình nói là gà ngon, mua biếu họ ăn Tết. Điện thoại của nữ sinh cũng không bị mất.

Nữ sinh D. trước thời điểm bị sát hại. Ảnh internet

“Kẻ chủ mưu có hành vi bắt cóc, chiếm đoạt tài sản nhưng các đối tượng liên quan sau khi thực hiện hành vi bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại nạn nhân lại không lấy tài sản mà đem đi bỏ lại tại những nơi hoang vắng“, nguồn trên dẫn lời luật sư Thành.

Ông Thành cũng nhận định "có thể vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra nên chưa được công bố hết tội danh".

Luật sư Thành cũng đặt ra giả thiết có thể ban đầu các đối tượng Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương thực hiện hành vi bắt cóc Cao Mỹ Duyên để chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sau khi sử dụng ma tuý chúng đã hiếp dâm và sát hại nạn nhân nhằm che giấu hành vi phạm tội. Do đó, không thực hiện việc cướp tài sản như mục đích ban đầu nữa.

Đến ngày 2/4,Đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết: đến nay bị can Vì Văn Toán vấn rất ngoan cố, không chịu thừa nhận hành vi phạm tội.  Tuy nhiên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nhận định, dù Toán không khai báo nhưng căn cứ vào lời khai của các nghi can khác và các tài liệu chứng cứ thu thập được, có thể khẳng định Vì Văn Toán chính là chủ mưu của vụ án chấn động dư luận này.

Trong một diễn biến liên quan, theo một số bị can khai nhận, chính vợ Công là Bùi Kim Thu là người đã bón cho nữ sinh Cao Mỹ Duyên ăn chứ không bỏ đói như một số thông tin trên mạng xã hội.
Hiện vấn đề đang được làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Vụ xét xử mẹ nữ sinh giao gà: Luật sư bất ngờ từ chối 'cùng thuyền' với thân chủ

Thay vì đứng về phía thân chủ để bảo vệ quyền lợi tối đa, nữ luật sư bào chữa cho vợ của kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên lại có hành động bất ngờ, khiến bị cáo Vì Thị Thu đòi đổi luật sư bào chữa.