Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hải Dương: Gia cảnh éo le của 2 vợ chồng công nhân gặp nạn

Thứ tư, 24/07/2019, 08:47 (GMT+7)

Thuộc diện cận nghèo của xã, đến con trâu, con bò cũng không có, vợ chồng anh May từ Sơn La xuống Hải Dương làm công nhân được 2 ngày thì gặp nạn.

Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, sáng 23/7, trên tuyến quốc lộ 5 đã xảy ra 3 vụ Tai nạn giao thông liên tiếp, làm 7 người tử vong và 2 người bị thương.

Ông Đào Quang Thảnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Cộng Hoà cho biết, trong số 5 người thiệt mạng thì có 4 người ở xã Cộng Hoà, trong đó có ông Đào Quang Thuận (58 tuổi) là Chủ tịch Hội nông dân xã Cộng Hoà. 2 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương thì cũng có 1 người dân trong xã Cộng Hoà.

Đau xót hơn, trong số các nạn nhân có 2 người là vợ chồng là chị Hoàng Thị Em (SN 1985, ở xã Tả Hộc, huyện Mai Sơn, Sơn La) bị tử vong, còn chồng là Lường Văn May (SN 1984) bị thương nguy kịch hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Chia sẻ thêm về hoàn cảnh gia đình anh May, chiều 23/7, ông Tòng Văn Phúc, Chủ tịch UBND xã Tà Hộc cho biết, gia đình anh có 7 nhân khẩu gồm bố mẹ, 2 vợ chồng anh May và 2 người con, 1 người cháu là con của em gái gửi chăm sóc hộ.

Vợ chồng anh May thuộc diện hộ cận nghèo của xã. 2 vợ chồng anh May ở nhà làm ruộng, trồng trọt, cuộc sống khá khó khăn.

Trên VTC News dẫn lời ông Phúc cho biết thêm, tuy là nông dân những đến con trâu, con bò mà 2 vợ chồng anh May cũng không có.

Trước hôm gặp nạn 2 ngày, 2 người đến làm hồ sơ để đi làm công nhân ở Hải Dương. Hôm trước là buổi làm đầu tiên của họ, đến buổi làm thứ 2 thì xảy ra tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: FB

Theo ông Lèo Văn Hoa (SN 1961, trú cùng bản Hộc) cho biết, anh May là anh cả trong gia đình có 3 anh em. May lấy vợ cách đây khoảng 7-8 năm. Công việc thường ngày của 2 vợ chồng làm trồng trọt ngô, sắn... Bố mẹ của May năm nay cũng gần 60 tuổi, 2 ông bà ốm yếu nên vợ chồng May gánh vác việc gia đình khá vất vả.


Anh May bị trật hở khớp bàn tay, trên cơ thể có nhiều vết thương nặng, nguy cơ ảnh hưởng cột sống. Ảnh: VNE

Gần đây bằng tiền vay mượn, gia đình anh May xây được căn nhà cấp bốn lấy chỗ ra vào khi mưa nắng. Lo lắng vì cuộc sống của gia đình chỉ trông cậy vào làm ruộng, không biết đến bao giờ mới trả hết nợ, nên ngay khi người cậu của May bảo xuống Hải Dương làm công nhân, 2 vợ chồng đồng ý luôn.

Được biết, chiều 23/7, anh Lường Văn May, nạn nhân vụ xe tải mất lái đè vào 7 người đang chờ sang đường trên quốc lộ 5 đã được Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Trong khi đó, vợ anh May đã được người nhà đưa về quê an táng.

Theo bác sĩ, anh May bị trật hở khớp bàn tay, trên cơ thể có nhiều vết thương nặng, nguy cơ ảnh hưởng cột sống.

Nằm trên giường bệnh, anh May và người nhà cho hay, 2 vợ chồng từ Mai Sơn (tỉnh Sơn La) xuống Hải Dương làm công nhân cách đây một ngày. Sau buổi đầu thử việc tại công ty giày da, sáng 23/7 anh May đi xe máy chở vợ đến nhà máy làm việc thì gặp nạn.

"Lúc đó tôi cùng vợ và khoảng gần chục người đi trên 4 xe máy khác đứng ở điểm giao giữa đường để chờ sang đường. Chúng tôi nhìn thấy một vụ tai nạn ở phía trên, gần nơi mình đứng nhưng không có ý định ở lại xem vì sợ muộn làm", trên VNE dẫn lời anh May kể và cho hay, vụ việc quá nhanh khiến anh không nhớ chuyện gì đã xảy ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news