Tin mới

Vụ tai nạn thảm khốc ở Hòa Bình: Nạn nhân kể lại giây phút thoát 'cửa tử'

Thứ hai, 17/06/2019, 21:09 (GMT+7)

Sau khi rời khỏi Bệnh viện đa khoa huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, nạn nhân Lò Thị Lưuvẫn chưa hết bàng hoàng khi vừa thoát "cửa tử".

Công an huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình cho biết, các nạn nhân bị thương trong vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng rạng sáng ngày 17/6 làm 3 người chết, 38 người bị thương được cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện đã xuất viện về nhà.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 17/6, hai nạn nhân Lò Thị Lưu (20 tuổi) và Lò Thị Thơm (17 tuổi) được xuất viện và lên xe về lại quê chồng Vĩnh Phúc.

Kể lại thời điểm lên chuyến xe xe khách "tử thần" từ địa phận tỉnh Vĩnh Phúc với PV Tuổi Trẻ Online, nạn nhân Lò Thị Lưu bế con nhỏ 7 tháng tuổi cùng em gái Lò Thị Thơm về thăm quê ngoại ở Tuần Giáo (Điện Biên).

"Tối qua trước khi xảy ra tai nạn, tôi đang bế con ru cháu ngủ, tôi cũng ngủ thiếp đi. Tỉnh dậythấy xe phanh gấp, tất cả dồn về phía trước, tôi nửa tỉnh nửa mơ tưởng xe rơi xuống dốc. Nhớ ra bên cạnh còn con, tôi vực dậy ôm lấy con, bảo vệ nó", chị Lưu nhớ lại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình thăm, động viên và trao tiền hỗ trợ cho nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh CAND

Kể tiếp với giọng nói vẫn chưa hết bàng hoàng, chị Lưu cho hay: "Tôi bị dồn vào thanh sắt, lưng đập vào, cố dậy được bế con ra khỏi chỗ đấy. Lúc bế con ra thì thấy tất cả mọi người trong xe xuống hết sàn, máu chảy, một số người chạy ra khỏi xe. Ra khỏi xe thì vào viện luôn, có một chị ở dưới đón con cho tôi".

Là một người có mặt đầu tiên tại hiện trường, ông Hà Văn Nhung, Chủ tịch UBND xã Đồng Bảng kể lại, cảnh tượng khi ấy rất thương tâm, đêm tối mọi thứ rất hỗn loạn, nhiều hành khách bị thương la hét kêu cứu ở trong ô tô.

Nói thêm với báo Công an Nhân dân, ông Hà Công Thẻ, Chủ tịch UBND huyện Mai Châu cho biết, xe khách gặp nạn nằm sát lề đường, phần đầu và hông vỡ vụn, còn xe tải lật nằm ngang. Lực lượng chức năng bắc một chiếc thang để đưa những hành khách được trợ giúp đỡ ra ngoài đưa đi viện. Đến khoảng hơn 1h sáng, công việc cứu hộ đã hoàn tất. Riêng, lái xe khách Cao Xuân Hồng bị mắc kẹt tại ghế lái, đến hơn 8h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng mới đưa được thi thể ra ngoài.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh TTO

Liên quan đến vụ tai nạn, báo cáo sơ bộ của Ban ATGT tỉnh Hoà Bình, vào khoảng 0h30' ngày 17/6, xe tải chở sắt phế liệu biển nước ngoài đi trên quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội, khi đến địa phận xã Đồng Bảng (Mai Châu, Hoà Bình) đã đâm vào xe giường nằm chở đầy khách. Hậu quả là 3 người tử vong tại chỗ, 38 người bị thương (trong đó có 2 người bị thương nặng phải đưa về Việt Đức), Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia – Trương Hòa Bình đã phân công ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách, cùng đoàn công tác của Ủy ban ATGT Quốc gia và các cơ quan của Bộ GTVT lên hiện trường để phối hợp cùng địa phương, chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi nạn nhân.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông này được xác định do địa hình quanh có gấp khúc và dốc, lái xe tải đang trên đà xuống dốc cao đã lấn vào làn đường ko kịp bẻ lái dẫn đến va chạm mạnh với xe khách lên dốc ngược chiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news