Tin mới

Vụ tài xế taxi bỏ mặc cô gái chết giữa vỉa hè: Ám ảnh tiếng chuông điện thoại lúc 3h sáng

Thứ sáu, 28/06/2019, 15:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc tài xế taxi bỏ mặc đôi nam nữ thương vong sau khi gây tai nạn, mẹ nạn nhân lạnh ngắt người khi nhận tin con gái tử vong.

Như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 3h sáng 25/6, một đôi nam nữ chở nhau trên xe gắn máy biển số 59N1- 817.75 di chuyển trên đường Tân Hương (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM) với tốc độ cao, khi đến đoạn giao nhau với đường Võ Công Tồn thì va chạm với một chiếc taxi lưu thông cùng chiều, đang xi nhan rẽ trái, do tài xế Nguyễn Tấn Phú (48 tuổi) điều khiển.

Vụ tai nạn làm 2 nạn nhân trên xe máy ngã văng lên vỉa hè, nạn nhân nữ nằm bất động, nạn nhân nam thoi thóp co giật. Đáng chú ý là sau khi xảy ra tai nạn, tài xế taxi có xuống đứng nhìn các nạn nhân nhưng sau đó lại lên xe đi khỏi hiện trường.

Cô gái (tên Nguyễn Thị Mỹ Tiên, 25 tuổi, quê Bến Tre) đã tử vong, người nam đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Dân Trí.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, bà Tống Thị Thanh Thủy (51 tuổi, mẹ nạn nhân Nguyễn Thị Mỹ Tiên - nạn nhân tử vong vì bị xe taxi đâm ở TP HCM) cho biết, vào khoảng 3h30 sáng ngày 25/6, bà bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ số lạ với  thông báo cụt lủn: "Cô ơi, Tiên bị Tai nạn giao thông ở Sài Gòn. Chết rồi!”.

Nghe tin xong, người bà Thủy lạnh ngắt giữa đêm hè tháng 6. Trong tâm trí bà không còn nghĩ được gì mà âm thanh duy nhất lúc này là tiếng la khóc không dứt của cháu ngoại nằm kế bên. Qua điện thoại, người phụ nữ kia vẫn đang nói gì đó nhưng bà Thủy không còn tâm trí để nghe.

Chia sẻ thêm trên báo này, khoảng 5h trước khi xảy ra vụ việc, Tiên còn gọi về khoe tuần tới sẽ về nhà và dự định mua quà cho con gái tên Xuka. “Nó không thể chết nhanh như vậy”, bà lẩm bẩm.

Sau đó, điện thoại lại reo lên, màn hình hiện lên ba chữ “con gái yêu”. Chuyển cháu gái sang tay chồng, người phụ nữ hấp tấp nhấc điện thoại lên. “Con à, Tiên à? Con đang ở đâu? Con có bị sao không?”, bà hỏi dồn dập.

Đầu dây bên kia lặng yên vài giây rồi đáp lại là giọng một người đàn ông. “Đây có phải mẹ của chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên ở Bến Tre không? Tôi ở Công an phường Tân Quý, quận Tân Phú”.

Sáng hôm đó, bà Thủy cùng người thân vội vã lên Sài Gòn nhận xác con. Với bà Thủy, chặng đường hơn 100 km từ Bến Tre lên Sài Gòn chưa bao giờ dài như thế. Sức khỏe yếu, ông Lẹ ở nhà để trông cháu và chuẩn bị hậu sự.
Khi đến nhìn thi thể con gái, bà chết lặng vì thấy con gái nằm im bất động trên vỉa hè bê tông lạnh ngắt. Thi thể được đắp hờ bởi chiếc chiếu mỏng, để lộ mái tóc vàng và đôi bàn tay trắng toát. Bà lao về phía cái xác, gào tên con.

Được biết, mọi thủ tục nhận xác và làm việc với công an đều do ông Phạm Thanh Phong (40 tuổi, chú nạn nhân) lo toan.

Liên quan đến vụ việc trên, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ tai nạn giữa taxi Vinasun do tài xế Đặng Tấn Phú (48 tuổi) cầm lái và xe máy do anh Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ Hóc Môn) chở Nguyễn Thị Mỹ Tiên (24 tuổi, quê Bến Tre).

Cũng theo Công an huyện Tân Phú, sau khi gây tai nạn, tài xế Phú đã ở hiện trường 13 giây rồi rời đi. 2 tiếng sau, đơn vị này mời tài xế lên làm việc.

“Khi làm việc với công an, tài xế Phú khai thấy nạn nhân nằm co giật nên bị hoảng loạn và lái xe rời khỏi hiện trường”, đại diện Công an quận Tân Phú nói lý do tài xế không cứu người, mà rời khỏi hiện trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tài xế taxi VinaSun