Tin mới

Vụ thảm sát ở Bình Dương: Nghi phạm từng đưa phóng viên đến hiện trường

Thứ năm, 25/04/2019, 22:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Dương, hung thủ giết cả nhà 3 người từng đưa phóng viên đến hiện trường.

Sau hơn 1 ngày vụ thảm sát 3 người trong gia đình bà Cúc, người dân ấp Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương, vẫn còn chưa hết bàng hoàng khi Trần Trọng Luận thừa nhận ra tay sát hại.

Theo chia sẻ từ phóng viên Trí thức trẻ, trong quá trình tác nghiệp ở hiện trường vụ thảm án, anh đã giáp mặt với nghi phạm trong đêm trước khi anh ta bị bắt.

Điều đáng nói là Luận không có biểu hiện gì bất thường và rất nhiệt tình giúp đỡ các phóng viên đến nhà nạn nhân.

"Nhờ anh chỉ giúp nhà của nạn nhân vụ thảm sát vừa xảy ra ở ấp Tân Ba với" - trích dẫn từ báo Trí thức trẻ lời của phóng viên.

Nghe vậy, nam thanh niên gật đầu nói: "Đi kiếm nhà chỗ bị giết hả, đi theo tôi là tới đến chỗ thôi. Tôi ở gần chỗ đó mà".

Nghi can Trần Trọng Luận tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Trên đường đến nhà nạn nhân, Luận không có biểu hiện gì bất thường, thậm chí còn cười vui vẻ trả lời mỗi câu hỏi của phóng viên.

Nghe phóng viên chia sẻ về vụ thảm sát, người này chau mày bảo: 'Sáng giờ tôi cũng nghe vụ đó. Tôi nghe mà cũng ghê quá. Ớn thiệt. Tôi ở gần nhà bà đó luôn. Sợ', phóng viên Trí thức trẻ nhớ lại.

Cách nhà bà Cúc khoảng vào trăm mét, Luận dừng lại và giơ tay chỉ đường: "Các anh cứ chạy tiếp đi, cỡ 300 mét nữa sẽ tới. Thấy đông người đang đứng đợi là chỗ đó đó". Nói xong, anh ta quay đầu xe đi.

Đến sáng 25/4, khi thấy hình ảnh của Trần Trọng Luận (34 tuổi) chính là nghi can gây ra vụ thảm sát chấn động vùng quê, được công an công bố khiến các phóng viên giật mình.

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, Đào Công Bình (51 tuổi), em ruột nạn nhân Đào Thị Thu Cúc, cho biết Luận thường xuyên qua quán nước bà Cúc uống cà phê và hay trêu ghẹo Nhi. Sau mỗi lần chơi đề, đánh bạc thua tiền, Luận hay lảng vảng trong xóm coi ai sơ hở tài sản là lẻn vào trộm.

Theo ông Bình, cách nay khoảng 8 năm, chồng bà Cúc trong một lần đi thăm đồng bị điện giăng bẫy chuột giật tử vong. Một mình bà làm lụng nuôi con gái út ăn học. Hai chị gái đầu lấy chồng ở địa phương và đi làm công nhân, cuộc sống khó khăn.

“Vụ việc đau lòng xảy ra rồi, giờ có nói gì nữa thì chị và cháu tôi cũng không thể sống lại được. Tôi mong pháp luật trừng trị đích đáng hắn”, ông Bình ngậm ngùi nói.

Theo điều tra ban đầu, Luận là hàng xóm của bà Nguyễn Thị Thu Cúc (54 tuổi). Ngày thường, người này hay qua quán nước của nạn nhân uống cà phê.

Khi đến quán bà Cúc, Luận hay xem phim có nội dung không lành mạnh trên điện thoại nên bị chị Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái út của bà Cúc) phàn nàn và có lần đuổi về. Luận nghĩ chị Nhi xem thường mình nên tức giận, muốn trả thù.

Ngày 23/4, sau khi đi đánh bạc và thua hết tiền (khoảng 5 triệu đồng), Luận nảy sinh ý định tự tử. Lúc này, Luận nhớ đến lại việc cũ nên tìm sang nhà bà Cúc gây án.

Đến lúc 0h ngày 24/4, Luận mang theo 3 con dao, một mã tấu rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc. Lúc này, bà Cúc thức dậy, thấy vậy Luận lao tới dùng mã tấu chém bà Cúc chết tại chỗ và tiếp tục ra tay sát hại Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc) và chị Nhi.

Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 100 m, sau đó quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news