Tin mới

Xúc động trước giây phút người mẹ ung thư vú được gặp lại con sau 20 ngày sinh

Chủ nhật, 16/06/2019, 08:59 (GMT+7)

Sau nhiều nỗ lực, người mẹ đang điều trị ung thư giai đoạn cuối đã có cuộc gặp gỡ xúc động với con trai mà chị sẵn sàng đánh đổi sự sống để con được chào đời.

Theo tin tức từ Vnexpress, để chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ lần đầu tiên của hai mẹ con sau 20 ngày sinh, sáng 13/6, giáo sư Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Hà Nội đã hội chẩn để đánh giá tình hình sức khỏe của bệnh nhân trước khi đưa sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương gặp con.
Sau bao ngày khát khao, ngày 13/6, người mẹ bị ung thư vú Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, ở Hà Nam) đã được gặp lại đứa con bé bỏng mà  chị sẵn sàng đánh đổi sự sống để con được chào đời.

Hình ảnh người mẹ ngồi trên xe lăn với cái đầu trọc, mũi cắm ống thở oxy, đôi mắt ánh lên hy vọng, tay run run đeo cho con chiếc vòng bạc khiến nhiều người xúc động. Bé Bình An cựa người trong lòng mẹ, oe khóc.

Chị Liên ôm con vào lòng trong lần đầu gặp gỡ sau 20 ngày sinh. Ảnh:VNE

Trao đổi với PV Người Lao Động, GS-TS Trần Văn Thuấn cũng không kìm được xúc động: "Hai mẹ con bé Bình An gặp nhau là khoảnh khắc, giây phút tất cả chúng ta đều mong chờ".

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết chưa có cuộc gặp gỡ nào tại bệnh viện mà xúc động như vậy. Sau ca mổ ngồi đầy khó khăn, vượt qua cơn mê man nguy hiểm, người mẹ ung thư cuối cùng đã được ôm con trai mình vào lòng.

Được biết, chị Liên mang thai tháng thứ 4 hì phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối, vẫn quyết tâm giữ lại thai nhi, chịu đau đớn và suy kiệt dần để bé chào đời an toàn. Chiều 22/5, bé trai Đỗ Bình An mới 31 tuần thai đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ với sự hỗ trợ của gần 20 bác sĩ đầu ngành ba bệnh viện K, Việt Đức và Phụ sản Trung ương

Sau sinh, chị chỉ tỉnh táo 2 ngày, uống được một chút sữa rồi rơi vào tình trạng khó thở, mê man, phải thở máy. Các Bác sĩ không chắc chắn có giúp chị thực hiện được ước nguyện gặp con ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

TUy nhiên, sau bao ngày nỗ lực, ngày 29/5, bệnh nhân đã tỉnh lại dù vẫn phải thở máy. Mỗi ngày, sức khỏe của chị tốt lên một chút, giao tiếp với mọi người bằng chữ viết.

Cuộc gặp gỡ đầu tiên của hai mẹ con chỉ diễn ra trong chốc lát. Tình trạng sức khỏe không cho phép hai mẹ con ở bên nhau lâu, bé Bình An cũng cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe.Trước khi rời đi, chị Liên dặn dò và hứa với con "Ở đây, bao giờ mẹ khỏe, mẹ sang".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news