Tin mới

Youtuber chơi lớn, bỏ 50 triệu bao cả quán net chỉ để cày view cho Sơn Tùng

Thứ sáu, 05/07/2019, 14:49 (GMT+7)

Một Youtuber nổi tiếng tại Việt Nam đã đăng tải clip quay lại hành trình cày view cho Sơn Tùng M-TP với việc bao trọn cả quán net.

Kể từ khi MV "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP chính thức ra mắt, nó đã tạo ra những hiệu ứng không tưởng, không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn tại nhiều quốc gia khác. Giai điệu latin bắt tai, những cảnh quay cùng dàn mỹ nhân bốc lửa, sự xuất hiện của rapper đình đám Snoop Dog chính là những yếu tố tạo nên thành công cho một MV. Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự ủng hộ rất lớn từ những người hâm mộ chàng ca sĩ đến từ Thái Bình.

Mới đây, một Youtuber đã đăng tải clip Vlog về việc cày view cho "Sếp". Youtuber có tên H.L với hơn 900.000 sub đã đăng tải clip kéo dài 20 phút với nội dung thuê trọn một quán net để cày view cho MV "Hãy trao cho anh". Team của H.L với 2 người cùng sự trợ giúp của nhân viên thu ngân tại một cyber game đã mở 160 máy để cày view cho Sơn Tùng.

Youtuber H.L thực hiện ý tưởng thuê nguyên quán net để cày view cho Sơn Tùng M-TP. Ảnh chụp từ clip

Sau 3 ngày đăng tải, clip của Youtuber này đã thu hút được gần 1 triệu lượt xem và 58 nghìn lượt thích. Tuy nhiên nó lại nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều. Có nhiều bình luận cho rằng Youtuber này chỉ "làm màu", lợi dụng hiệu ứng đang hot của Sơn Tùng để câu fame.

Nhiều người xem sau khi theo dõi clip này đã chỉ ra nhiều yếu tố phi thực tế. Trong đó rõ ràng nhất là việc thuê phòng máy trong 24 tiếng thì tổng hóa đơn sẽ rơi vào khoảng 50 triệu đồng, còn chỉ cần thuê vài tiếng để quay Vlog thì số tiền sẽ bỏ ra ít hơn rất nhiều, lại vừa phục vụ cho công cuộc câu view như hiện tại.

Nhiều người theo dõi đã phát hiện những điểm bất thường trong clip cày view này. Ảnh chụp từ clip

Bên cạnh đó, thuật toán của Youtube cũng cho thấy việc cày view bằng cách refresh video sẽ không có hiệu quả. YouTube còn có khả năng nhận dạng những động thái tăng view trái phép như mua bán view ảo, thậm chí cả cày view nhờ cách refresh video. Thuật toán họ phát triển đã có thể tự động nhận biết và diệt trừ thành tích view từ các nguồn nghi vấn là tự động spam, tự refresh để lấy view.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news