Thị trường xe máy vừa đón nhận hàng loạt những mẫu xe mới nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm của người tiêu dùng Việt Nam.
1. SYM StarX 125 EFI
SYM StarX 125 EFI xuất hiện tại Việt Nam khá thầm lặng. Mẫu xe này được giới thiệu lần đầu tiên tại Malaysia hồi cuối tháng 8, phát triển dựa trên Sport Bonus 115 và E Bonus 110. StarX 125 EFI là mẫu xe đầu tiên của SYM sử dụng động cơ 123cc có công nghệ phun xăng điện tử EFI.
Thiết kế của StarX 125 EFI mang đặc trưng phong cách SYM với các cụm đèn to bản. Đèn LED được dùng cho đèn định vị và đèn hậu. Phần khoang máy còn được trang bị khung mắt cáo giống như dòng xe mô-tô nhằm mang lại vẻ thể thao. Yên xe phân tách người lái và người ngồi sau, tương tự đối thủ Yamaha Exciter 135. Phía dưới yên có một hộc chứa đồ và bình xăng dung tích 4,2 lít. Đồng hồ analog kết hợp màn hình LCD, hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết như tốc độ, báo xăng, quãng đường,... Phía trước dùng phuộc ống lồng cùng phanh đĩa 2 piston. Trong khi phía sau dùng giảm xóc đôi thông thường và phanh tang trống. Tổng trọng lượng là 107kg.
SYM StarX 125 EFI sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 123cc, SOHC, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất tối đa 8,5 mã lực tại vòng tua 8.000 v/ph và mô-men xoắn 8,6 Nm tại vòng tua 5.500 v/ph. Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro3. Xe có 2 màu đỏ hoặc xanh.
2. Suzuki Raider R150 Fi
2016 là năm thị trường xe côn tay thể thao Việt Nam khá sôi động khi có sự góp mặt của Honda Winner, nhằm cạnh tranh với Yamaha Exciter 150. Suzuki không nằm ngoài cuộc chơi khi "tăng lực" cho Raider bằng phiên bản 2016 với cải tiến đáng giá. Các chi tiết nâng cấp có thể dễ nhận thấy như cụm đèn pha LED, dàn nhựa trước, ống xả, đèn hậu và pat biển số được thiết kế tựa như các mẫu xe phân khối lớn.
Suzuki Raider R150 Fi phiên bản nâng cấp vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và monoshock cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước/sau, mâm hình 'xương cá' đặc trưng có đường kính 17 inch với các thông số 70/90 và 80/90 lần lượt ở lốp trước và sau.
So với phiên bản trước, xe vẫn sở hữu khối động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 147,3 phân khối. Tuy nhiên, ở bản nâng cấp mới, bộ chế hòa khí truyền thống được thay thế bởi hệ thống phun xăng điện tử, công suất nâng từ 16 lên 18,2 mã lực tại 10.000 v/p và mô-men xoắn cực đại là 13,8 Nm tại 8.500 v/p, tỷ số nén được nâng lên từ 10,2:1 lên 11.5:1. Các van hút - xả (xu-pap) có kích thước lớn hơn cùng với piston nhẹ hơn 16%. Hộp số vẫn là loại 6 cấp. Bình xăng dung tích 4 lít.
3. Honda SH mode 2017
Cùng với sự có mặt của SH 2017, Honda Việt Nam cũng chính thức cho ra mắt phiên bản 2017 của SH Mode 125, với việc và bổ sung thêm 2 màu mới và đặc biệt là sự xuất hiện của bộ khóa thông minh Smart Key. Như vậy, sau SH125i/150i và PCX 125 phiên bản cao cấp, SH Mode 125 là mẫu xe thứ 3 được trang bị công nghệ này.
Ngoài hệ thống khóa thông minh, Honda SH Mode 2017 còn được bổ sung thêm 2 màu mới đó là xanh ánh tím và đỏ đậm giúp người dùng có thêm sự lựa chọn màu sắc phù hợp với cá tính và tính cách của riêng mình. Cùng với những điểm thay đổi hấp dẫn trên, SH mode vẫn duy trì thiết kế phía trước hình chữ V sắc nét cùng điểm nhấn logo hình thoi đặt ở vị trí trung tâm của mặt nạ trước.
SH Mode 125cc 2017 tiếp tục được áp dụng động cơ thông minh thế hệ mới eSP, thiết kế nhỏ gọn, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch và tích hợp những công nghệ tiên tiến bao gồm: Công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, bộ đề tích hợp ACG và hệ thống kiểm soát hơi xăng EVAPO.
4. Honda SH 2017
Honda SH 2017 là mẫu xe nhận được rất nhiều sự săn đón từ khách hàng Việt dịp cuối năm. Ở phiên bản mới , xe được cải tiến một số chi tiết so với phiên bản hiện hành nhằm bắt kịp xu thế thời đại cũng như tăng thêm sự hấp dẫn cho bản thân sản phẩm. SH 2017 được lấy nhiều cảm hứng từ đàn anh Honda SH 300i 2016. Cụm đèn pha dạng LED hai tầng, 2 dải đèn định vị gắn trên phần mặt nạ cũng được sử dụng công nghệ LED. Phần mặt nạ của xe cũng được làm góc cạnh và sắc sảo hơn thế hệ hiện hành.
Đặc biệt SH 2017 sẽ được Honda trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên 2 bánh tiêu chuẩn, điều mà Piaggio đã làm với Medley. Ngoài ra, xe còn được nâng cấp đồng hồ điện tử với thiết kế 3D cân đối tách biệt: đồng hồ đo tốc độ chính giữa, đồng hồ đo mức tiêu hao nhiên liệu và mức nước ở 2 bên.
5. Yamaha NVX
Yamaha NVX có thiết kế thể thao, tôn lên các đường nétkhí động học. Phía trước là cụm đèn pha '2 mắt' lấy cảm hứng từ mẫu môtô YZF-R3, chiếu sáng công nghệ LED. Một chi tiết khá độc đáo trên chiếc xe là 2 đèn bên cạnh đèn pha không phải đèn xi-nhan, mà là đèn định vị. Trong khi đèn xi-nhan được đặt ở phần yếm như nhiều dòng môtô hiện nay.
Mâm trước và sau đều có kích thước chung 14 inch. Phía trước trang bị phuộc ống lồng, phanh đĩa tích hợp công nghệ ABS. Còn phía sau dùng giảm xóc lò xo đôi, phanh tang trống cùng lốp rộng 140mm. Xe có kích thước vượt trội so với Honda AirBlade, vời chiều dài 1.990mm, chiều cao 700mm, chiều rộng 1.125mm, khoảng sáng gầm 140mm và chiều cao yên 790mm. Trọng lượng 118 kg.
Với kích thước và công nghệ tích hợp, Yamaha NVX không cạnh tranh với đối thủ Honda AirBlade như "người tiền nhiệm" Nouvo, mà sẽ tạo ra một phân khúc mới khi chính thức được bán ravào tháng sau.
Trang Vũ (Tổng hợp)