(Tinmoi.vn) - Bajaj Pulsar 200ns có thể là cái tên mới với nhiều người hâm mộ xe phân khối lớn ở Việt Nam, song thực chất đây chính là phiên bản Ấn Độ của mẫu xe KTM Duke 200 danh tiếng với nhiều ưu điểm được thừa hưởng.
Bajaj là nhà sản xuất xe mô tô hàng đầu của Ấn Độ, được hãng xe nước Áo KTM góp vốn 47% để trở thành liên doanh sản xuất mô tô cực mạnh, với loạt sản phẩm trải đều từ phân khúc bình dân đến cao cấp, phù hợp với từng thị trường. Và Bajaj Pulsar 200ns chính là một sản phẩm tiêu biểu của liên doanh này.
Là một thương hiệu mới với thị trường Việt Nam, song lại khá tên tuổi với thị trường quốc tế, chính vì vậy việc những chiếc Bajaj Pulsar 200ns đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội tại showroom Thưởng Motor 41 Lê Văn Lương đã thu hút sự chú ý của giới mê xe Hà thành.
Về thiết kế, Bajaj Pulsar 200ns thừa hưởng khá nhiều thiết kế của KTM Duke 200 với lốc máy dữ dằn, đuôi xe vuốt nhọn vểnh cao kiểu xe sport đi cùng bình xăng góc cạnh. Đèn pha xe cũng là điểm nhấn của Bajaj Pulsar 200ns với vẻ hầm hố chiến binh mang phong cách của dòng Yamaha FZ như FZS hay FZ-09 chứ không sử dụng kiểu dàn đầu mặt bọ ngựa như dòng KTM Duke.
Xe sử dụng giảm xóc monoshock phía sau, phanh đĩa cho cả hai bánh. Kiểu ống xả ngắn đặt ngay dưới máy tạo cho xe sự cân đối đồng thời khá gọn gàng, được các dân chơi xe khoái hơi kiểu pô ngắn đặt dưới gầm của Duke 200.
Về sức mạnh, Bajaj Pulsar 200ns sử dụng động cơ 4 thì SOHC xi-lanh đơn dung tích 199,5 cc làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ xe sinh công suất tối đa 23,2 mã lực tại vòng tua máy 9.500 rpm, momen xoắn cực đại 18,3 Nm tại 8.000 rpm.
Có nhiều ý kiến nghi ngại việc Bajaj Pulsar 200ns không được trang bị công nghệ phun xăng điện tử Fi đời mới. Tuy nhiên, với dòng xe mô tô thể thao phân khối nhỏ, chỉ 200 phân khối như Bajaj Pulsar 200ns thì việc trang bị Fi là không cần thiết. Bởi hạn chế của Fi với dòng xe này sẽ khiến cảm giác lái không được thật, bốc và “bay”, mất đi hoàn toàn chất của một chiếc mô tô thể thao, mà đổi lại bạn sẽ chỉ thấy như lái 1 chiếc Honda Future hay Yamaha Jupiter trang bị Fi có máy 200cc mà thôi.
Với những ai nghi ngờ khả năng tiêu thụ nhiên liệu của xe, thì những tin tức thử nghiệm xe từ nhà sản xuất và thực tế người dung cho thấy với điều kiện lí tưởng, xe có mức tiêu hao nhiên liệu là 2-2,2l/100km. Còn với điều kiện đô thị như Hà Nội, đại diện nhà phân phối Minh Thưởng cho biết xe cũng chỉ tiêu hao chưa đến 3l/100km, một con số hoàn toàn dễ chịu, thậm chí còn thấp hơn mức tiêu hao của Honda SH.
Với mức giá bán chưa tới 100 triệu đồng với nhiều tùy chọn, Bajaj Pulsar 200ns hoàn toàn đủ khả năng trở thành mẫu xe thể thao phân khối nhỏ gây hot tại Việt Nam. Điểm hạn chế lớn nhất của Bajaj Pulsar 200ns là muốn vận hành hợp pháp, người chủ cần có bằng A2 đã được nhà phân phối Thưởng Motor hỗ trợ thi lấy bằng A2 100%. Hy vọng rằng với Chính sách bán hành hợp lí cùng với chế độ hậu mãi tốt, Bajaj Pulsar 200ns cùng với Thưởng Motor sẽ thổi một luồng gió mới vào thị trường xe mô tô thể thao đang trên đà phát triển của Việt Nam.
(Cảm ơn Thưởng Motor - 41 Lê Văn Lương đã giúp đỡ thực hiện bài viết này. Chi tiết về giá bán cũng như các ưu đãi khác của xe có thể truy cập tại Motominhthuong.com)
Thắng Trần