Việt Nam được hãng xe thương hiệu Ý (nay đã thuộc về Trung Quốc) chọn làm điểm đến đầu tiên của mẫu xe phân khối lớn đình đám phiên bản 2015 trên toàn cầu.
BN600i được giới thiệu lần đầu tiên dưới dạng concept tại triển lãm EICMA 2012 (Milan, Italia). Mặc dù là bản concept nhưng mẫu naked-bike này thu hút sự quan tâm đông đảo của giới mê xe khi sở hữu những đường nét thiết kế mới lạ. Trong suốt 2 năm, từ 2012 đến 2014, số lượng bán ra của BN600i ở mức kỷ lục, qua mặt cả những dòng xe làm nên tên tuổi của Benelli trên thị trường quốc tế như Benelli TNT 899, Benelli TNT1130...
Tại triễn lãm EICMA 2014, BN600i phiên bản 2015 tiếp tục có màn lột lột xác ngoạn mục khi không chỉ dừng lại ở việc thay đổi màu sắc. Không khó để nhận ra ở phiên bản 2015 này, Benelli đã sửa sang lại toàn bộ phần khung. Toàn bộ hệ thống giảm xóc, gắp sau được thay đổi mới hoàn toàn. Thay đổi này nhằm tăng khả năng hoạt động ổn định của xe khi người lái vào cua gấp.
Phần ốp hai bên bình xăng của BN600i phiên bản 2015 cũng được chấm phá khác lạt đi với những mảng sáng tối được cách điệu một cách tinh tế nhằm tăng vẻ mạnh mẽ, thể thao của chiếc xe.
BN600i phiên bản 2015 cũng có sự thay đổi nhẹ về kích thước. Nếu phiên bản cũ có kích thước 2.102x800x1.100mm thì ở phiên bản 2015 là 2160x800x1180mm. Sự thay đổi này cốt để khiến mãu xe naked-bike này hướng gần đến phong cách của xe thể thao “đầu chúi đuôi nhỏng” sport-bike. Đó cũng chính là lí do khiến tay lái và gác để chân được thiết kế mới để cải tiến tư thế lái. Yên xe được thiết kế hai tầng bậc tạo cảm giác ngồi thoải mái cho cả người cầm lái lẫn người ngồi sau.
Không chỉ ở thiết kế, BN600i phiên bản 2015 còn có những nâng cấp về mặt công nghệ. Mẫu xe này vẫn được trang bị động cơ có dung tích 600cc với với công suất 82 mã lực tại ngưỡng vòng tua 11.500 vòng/ phút. Tuy nhiên, hệ thống ECU được tinh chỉnh nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như sức vọt khi chạy ở bước khởi động (nước đề). Hộp số của xe vẫn là hộp số 6 cấp tốc độ với 2 bước số nhưng tỷ số truyền ở một vài bước số ngắn hơn khiến xe có khả năng tăng tốc tốt.
Sở hữu kiểu dáng naked-bike đậm chất truyền thống, Benelli BN600i có hệ thống khung sườn làm bằng hợp kim nhôm siêu bền. Xe sử dụng hệ thống giảm xóc hành trình ngược up side down có hành trình 50mm của Marzocchi. Đây là hệ thống giảm xóc từng được sử dụng cho dòng xe Benelli TNT 1130 và Tornado Tre 1130K.
Giảm xóc sau dạng monoshock với hệ giá đỡ điều chỉnh thủy lực (có thể điều chỉnh tăng/giảm). Ngoài ra, mẫu xe này còn được trang bị hệ thống phanh đĩa Brembo với phanh trước có đường kính 240mm, phanh đĩa sau dạng đơn có đường kính 240mm. Xe sở hữu hệ thống giảm xóc cao cấp của Sachs.
Benelli BN600i được trang bị bộ lốp Metzeler của Đức mang tên Sportect M5 Interact với thông số lốp trước/sau lần lượt là 120/70 ZR17 và 180/55 ZR17. Xe có chiều cao yên 800 mm, thích hợp với những người có vóc dáng trên 1,m. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải Euro III.
Benelli BN600i được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá 264 triệu đồng. Tuy nhiên, 30 khách hàng đầu tiên đặt mua được Benelli thực hiện chiến dịch ưu đãi giảm giá với giá bán chỉ còn 232 triệu đồng.
Thắng Trần/Nguoiduatin.vn