Nóng 24h
  1. Kinh Tế
  2. Thị trường

Black Friday của Việt Nam thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia

Phan Thị Thuỷ
Thứ hai, 29/12/2014, 20:48 (GMT+7)

Tại buổi tổng kết chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (NMSTT) 2014 diễn ra vào chiều 29/12, Ban tổ chức cho biết, sự kiện này đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Việt tham gia.

  • Tận hưởng Lễ hội mua sắm trực tuyến cùng Lazada.vn
  • Mua sắm trực tuyến : Cẩn thận mất tiền oan
  • 1 tỷ USD mua sắm trực tuyến ngày “thứ 6 đen”
  • Online Friday 2014: Ngày mua sắm trực tuyến của người Việt

Tại buổi tổng kết chương trình Ngày mua sắm trực tuyến (NMSTT) 2014 diễn ra vào chiều 29/12, Ban tổ chức cho biết, sự kiện này đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp Việt tham gia.

 

Theo đó, tổng số đơn hàng được ước tính gần 161.000 đơn, tăng gấp 3 lần ngày thường.

Theo báo Zing.vn, ông Lê Đức Anh, đại diện Cục thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết, phương thức mua sắm truyền thống bằng tiền mặt hoặc giao hàng nhận tiền (COD) và chuyển khoản vẫn chiếm ưu thế với tỷ lệ tương ứng là 72% và 13%. Các phương thức thanh toán điện tử: ví điện tử, thẻ thanh toán, Internet Banking… chỉ chiếm 11%. 

Xu hướng mua sắm của khách hàng tham gia mua sắm online trong NMSTT nghiêng về nhóm các mặt hàng công nghệ, gia dụng, thời trang, chiếm trên 80% tổng số đơn hàng toàn thị trường. 

 Còn đối với các doanh nghiệp, tổng giá trị hàng hóa giao dịch của các doanh nghiệp tham gia khoảng 154 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với ngày trung bình trong năm. Sự kiện này cũng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là ngày khởi đầu cho các chương trình khuyến mại lớn và liên tiếp trong dịp mua sắm cuối năm.

Xem thêm Video 4 con bò truy đuổi nam thanh niên đi xe máy :

//

Tại buổi tổng kết, đại diện một số doanh nghiệp đã góp ý với ban tổ chức về những bất cập tồn tại như tốc độ xử lý đơn hàng, việc chuẩn bị và vận chuyển hàng hóa, giá thành cũng như chính sách khuyến mãi của một số nhãn hiệu.

Ban tổ chức lý giải những thiếu sót, bất cập tồn tại trong NMSTT là do sự kiện tổ chức trong thời gian ngắn, quá gấp rút. 

“Ngày mua sắm trực tuyến 2014” hay còn được biết đến như ngày Black Friday của Việt Nam đã diễn ra trong duy nhất một ngày 5/12 (từ 0h đến 24h). Đây là sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên.

PV (tổng hợp)

Phan Thị Thuỷ (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
Black Friday
ngày mua săm trực tuyến
một ngày duy nhất
doanh nghiệp

Cùng chuyên mục

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn