Trước động thái che logo Samsung của các nhà mạng Nhật Bản trên sản phẩm điện thoại, hãng công nghệ của Hàn Quốc đã đưa ra một quyết định 'lùi một bước, tiến hai bước'.
Ngày 9/4, một số nhà mạng Nhật Bản công bố phát hành Galaxy S6 và S6 Edge. Tuy nhiên, cặp Smartphone đình đám này không nhận được hỗ trợ truyền thông của họ.
Việc nhà mạng Nhật từ chối hỗ trợ quảng cáo cho Galaxy S6 cố gắng che giấu thực tế: Đây là sản phẩm đến từ Hàn Quốc.
Các nhà cung cấp mạng ở đất nước mặt trời mọc đã thực hiện triệt để vấn đề này. Tên của Samsung bị gạt khỏi thiết bị ở cả 2 mặt trước và sau, thậm chí trên cả tài liệu quảng cáo.
Phải chăng vì quá xấu hổ trước việc thua thiệt một hãng điện thoại di động của Hàn Quốc mà một số nhà mạng Nhật Bản đã che logo trên điện thoại Samsung được bán ở nước này.
Nhà mạng Docomo không để logo Samsung trên sản phẩm Galaxy S6 |
Bất ngờ là mới đây, phát ngôn viên của Samsung xác nhận thông tin sẽ loại bỏ logo của hãng ra khỏi hai mẫu smartphone cao cấp là chiếc Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge tại thị trường Nhật Bản.
Cụ thể, Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge trên vỏ máy sẽ không còn xuất hiện dòng chữ Samsung, mà thay vào đó sẽ ghi tên nhà mạng phân phối máy, chẳng hạn như ghi tên nhà mạng Docomo.
Tuy Samsung không nêu rõ lý do của việc chấp nhận hành động chịu "thiệt thòi" này nhưng có thể dễ dàng thấy rằng "đại gia" công nghệ xứ Hàn đang tìm cách "xoa dịu" những nhà mạng hay những hãng phân phối ở Nhật nhằm mở rộng thị trường và tăng doanh số bán hàng ở nước này.
Hay nói cách khác, đây được xem là động thái "lùi một bước, tiến hai bước" của Samsung khi không làm mất lòng các nhà mạng Nhật Bản, từ đó triển khai kế hoạch, từng bước chiếm lĩnh thị trường smartphone nước này.