Nóng 24h
  1. Kinh Tế

CEO Yeah1 Network: Sự cố với Youtube không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động kinh doanh

Đức Hoa
Thứ sáu, 08/03/2019, 21:08 (GMT+7)

Sau sự cố với YouTube, ông Nguyễn Ngọc Hưng - CEO Yeah1 Network - Thành viên ban giám đốc Tập đoàn Yeah1 khẳng định tất cả nội dung do công ty quản lý không chứa Momo challenge và các nội dung độc hại.

Trước nhiều tin đồn về việc Yeah1 đứng sau Momo challenge - một trào lưu đang bị tẩy chay gần đây, trong thông cáo phát đi đêm 5/3, đại diện tập đoàn nói này khẳng định: "Chúng tôi khẳng định tất cả nội dung phía công ty quản lý không chứa Momo challenge và các nội dung độc hại".

Theo nội dung thông cáo, việc kinh doanh mạng lưới đa kênh thường xuyên phải đối mặt với những thách thức về quản lý nội dung sao cho phù hợp với các tiêu chuẩn cộng đồng, tiêu chuẩn pháp luật quốc tế và pháp luật nước sở tại.

Chính vì thế, khi một nội dung được đăng tải, ngoài việc quét bản quyền và tiêu chuẩn tự động của YouTube, đội ngũ nhân viên của các mạng lưới đa kênh còn phải kiểm tra các nội dung này để đảm bảo hệ thống vận hành đúng quy định.

"Việc cho phép các nội dung bẩn hoạt động trên hệ thống của mình là một hành động mà không mạng lưới đa kênh nào chủ ý thực hiện. Đó là chưa kể Yeah1 hiện đang tích cực hợp tác với các tập đoàn lớn trên thế giới như Nickelodeon, TVB, Universal Music Group... để phát hành các nội dung chất lượng cao trên hệ thống", CEO Yeah1 Network - Thành viên ban giám đốc Tập đoàn Yeah1 phan tích.

Cũng theo ông Hưng, hiện nay, YouTube MCN chỉ là một phần trong hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của đơn vị. Trong năm 2018, YouTube MCN đến từ việc quản lý các kênh YouTube của bên thứ ba (đối tác) chỉ đóng góp 12,9% lợi nhuận sau thuế cho tập đoàn.

CEO Yeah1 Network cho biết thêm, trong trường hợp YouTube chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung (CHSA) của Yeah1, phần Doanh thu chỉ ảnh hưởng đến việc quản lý các kênh của bên thứ ba chứ không ảnh hưởng đến hoạt động của các kênh YouTube tự sở hữu.

Theo đó, năm 2018, tổng doanh thu từ YouTube MCN là 309 tỷ đồng (tương đương 13,3 triệu USD), trong đó, 1,35 triệu USD từ các kênh YouTube tự sở hữu và 11,95 triệu USD từ các kênh của bên thứ ba. Biên lợi nhuận từ các kênh tự sở hữu (trên 50%) cao hơn đáng kể so với các kênh của bên thứ ba (khoảng 8%).  Lợi nhuận ròng sau thuế liên quan đến việc quản lý các kênh YouTube của bên thứ ba là khoảng 1 triệu USD, tương đương 12,9% tổng lợi nhuận sau thuế.

"Với việc mua lại ScaleLab, Yeah1 trở thành một trong 3 MCN lớn nhất thế giới. Vai trò của công ty trong việc quản lý và khai thác nội dung để hỗ trợ YouTube là không nhỏ. Vì vậy, nếu thoả thuận này chấm dứt, cả hai bên đều có những thiệt hại ở mức độ khác nhau", ông Hưng khẳng định.

 

Đức Hoa (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Cùng chuyên mục

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn