Nóng 24h
  1. Kinh Tế
  2. Thị trường

Dân than hóa đơn tiền điện tăng vọt, EVN lên tiếng

Bảo Linh
Chủ nhật, 12/04/2020, 09:35 (GMT+7)

Trước việc dân kêu trời vì hóa đơn tiền điện tăng đột biến, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã đưa ra giải thích cho vấn đề này.

Bạn quan tâm
  • Tin tức kinh doanh 24h: Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị giảm nhiều loại thuế, phí
  • Người nghỉ việc không hưởng lương do dịch Covid-19 được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng
  • Hà Nội: Miễn, giảm tiền thuê đất cho chủ đầu tư trong dịch Covid-19

Chưa được giảm giá điện thì người dân đã phải nhận hóa đơn tiền điện tăng vọt tháng vừa rồi. Ảnh: Thanh niên

Theo tin tức trên báo Thanh niên, Lao động, hàng loạt hộ dân đang than trời sau khi nhận được hóa đơn tiền điện tháng 3 bởi số tiền đã tăng đột biến. Theo EVN, việc tăng tiền điện tại thời điểm này là theo quy luật. Tại nhiều khu vực, đặc biệt là các tỉnh phía nam, thời tiết đang chuyển sang nắng nóng,  các hộ khác hàng đã sử dụng nhiều thiết bị làm mát, đặc biệt là điều hòa nên việc tiêu thụ nhiều điện là dễ hiểu. Nhiệt độ ngoài trời và chênh lệch khiến các thiết bị làm mát hoạt động tốn điện hơn. Do đó, việc hóa đơn tiền điện tăng hơn so với các tháng trước là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, học sinh, sinh viên được nghỉ học ở nhà, người dân hạn chế ra đường thì việc sử dụng điện sinh hoạt cũng vì thế mà gia tăng. Theo EVN, lượng điện sinh hoạt toàn quốc tháng 3/2020 đã tăng 8,55% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng Hà Nội và TP.HCM tăng 17% và 13% tương ứng. Hai yếu tố trên chính là nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt như vậy.

Dự báo được tình hình hóa đơn tiền điện sẽ tăng đột biến, EVN đã thực hiện nhiều giải pháp để đảm bảo quyền lợi khách hàng. Thứ nhất, Tổng công ty lưu ý khác hàng khi điện năng tiêu thụ cao hơn so với tháng trước, ghi chú trong thông báo tiền điện để khách hàng chủ động kiểm tra việc tiêu thụ điện của mình. Với hóa đơn tăng trên 30%, EVN sẽ thanh tra nội bộ trước khi phát hành đến khách hàng. Tăng cường tiếp nhận, giải quyết kiến nghị của khách hàng trong mùa cao điểm. Sau khi nhận được kiến nghị, tổng công ty sẽ cử nhân viên điện lực tới giải quyết trong vòng 24h.

Bảo Linh (t/h)

Theo tạp chí Người đưa tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên

Tin liên quan

  • Tin tức kinh doanh 24h: Nâng bậc giá điện, hàng triệu gia đình chịu tiền điện cao hơn
  • Hé lộ chiêu thức ăn cắp gần 25 tỷ tiền điện của công ty cơ khí ở Hải Phòng
  • Bộ Công Thương: EVN tính tiền điện đúng quy trình
Từ khóa:
tiền điện
EVN
hoá đơn tiền điện
Covid-19

Cùng chuyên mục

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn