Nóng 24h
  1. Công nghệ

Giới trẻ coi iPhone và đồ ăn là biểu tượng cho địa vị xã hội

Lã Thị Thu Thủy
Thứ ba, 27/05/2014, 15:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giới trẻ hiện nay coi iPhone và đồ ăn là những thứ biểu thị cho địa vị xã hội thay vì quần áo thời trang hay những đồ trang sức khác.

  • 10 ốp lưng iPhone 5/5s độc đáo nhất thế giới
  • Bắt lô hàng "khủng" linh kiện iPhone 5 Trung Quốc nhập lậu
  • Việt Nam là "bến đỗ" của những chiếc iPhone ăn cắp?
  • Việt Nam là "bến đỗ" của những chiếc iPhone ăn cắp?

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Giới trẻ hiện nay coi iPhone và đồ ăn là những thứ biểu thị cho địa vị xã hội thay vì quần áo thời trang hay những đồ trang sức khác.

Nghiên cứu này do công ty đầu tư Piper Jaffray thực hiện và đã được tạp chí International Business Times trích dẫn lại trong một bài viết đăng tải hôm 22/5. Tạp chí này cũng nhận định rằng, đối với giới trẻ, thiết bị Công nghệ mới là thứ định hình con người họ trong mắt người khác. Còn quần áo thời trang không biểu thị cho địa vị hay sức mạnh trong xã hội.

Cũng theo nghiên cứu của Piper Jaffray thì 61% thanh thiếu niên Mỹ hiện nay sở hữu iPhone, tăng 13% so với năm ngoái. Hơn thế nữa, 67% nói rằng họ mong muốn chiếc điện thoại tiếp theo vẫn là iPhone. Điều này lý giải vì sao không phải ngẫu nhiên mà doanh số iPhone luôn đứng đầu so với các mẫu điện thoại thông minh khác. Một phần vì tính năng và kiểu dáng của iPhone, nhưng mặt khác nó cũng được "trợ giúp" bởi suy nghĩ sở hữu iPhone là sành điệu, thời thượng.

Giới trẻ coi iPhone là biểu tượng địa vị xã hội

Còn theo một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty Buzz Marketing, bên cạnh iPhone giới trẻ hiện nay cũng quan tâm nhiều hơn đến Samsung Galaxy và Microsoft Surface.

Một sự thu hút khác với giới trẻ đến từ... việc ăn uống. Nghiên cứu của Piper Jaffray cho thấy giới trẻ đã sử dụng 21% số tiền mình có để cùng bạn bè đi ăn uống tại các nhà hàng.

Và không thể thiếu đó là đồ ăn

Thống kê này không chỉ rõ giới trẻ đi ăn tại các nhà hàng sang trọng hay bình dân, nhưng nó cũng cho thấy giới trẻ hiện nay coi trọng việc ăn uống hơn mua sắm quần áo. Sự khẳng định mình trong xã hội của giới trẻ chính là... ăn uống và iPhone!

Chưa có số liệu nghiên cứu chính thức về các xu hướng này tại Việt Nam, nhưng qua những biểu hiện "tự sướng" và "check-in" đang phổ biến với iPhone và ăn uống trên Facebook của giới trẻ Việt Nam, có lẽ cũng phần nào phản ánh xu hướng tương tự. Tất nhiên, kết quả nghiên cứu và xu hướng này chỉ phản ánh một bộ phận nhất định của giới trẻ mà thôi.

Xem thêm: Hacker Trung Quốc đang lên kế hoạch trả thù Việt Nam

Thu Thủy (Tổng hợp) 

Lã Thị Thu Thủy (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
do an
gioi tre

Cùng chuyên mục

VALORANT KSPORTS MASTERCUP 2025: MÙA HÈ BÙNG NỔ CHO GAME THỦ VIỆT

 iPhone 17 Pro Max vs iPhone 17 Pro: so sánh chi tiết

Mở hộp iPhone 17 Pro Max vs 17 Pro chính hãng Việt Nam

Phần mềm Winmap DMS - Quản trị kênh phân phối GT/MT tối ưu cho doanh nghiệp

So sánh iPhone 17 256GB và iPhone 16 thường 256GB, khác biệt khá lớn

Vì sao chuyên gia chọn máy trạm Dell: Sức mạnh vượt trội cho mọi ý tưởng lớn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn