Thương hiệu thời trang Zara đang lên kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại thị trường Việt Nam. Kế hoạch này sẽ nhanh chóng được triển khai trong năm nay.
Hôm qua, 10/3, hãng tin BBC đưa tin, Inditex – chủ sở hữu thương hiệu Zara đang chuẩn bị kế hoạch mở rộng thị trường và mở thêm cửa hàng bán lẻ tại một số quốc gia trong đó có Việt Nam. Dự kiến kế hoạch này sẽ được triển khai trong năm nay.
Trong năm 2016, chủ sở hữu thương hiệu Zara - Inditex sẽ triển khai mở cửa hàng tại Việt Nam. Ảnh: Bloomberg |
Theo báo cáo tài chính năm 2015 của hãng bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới Zara, lợi nhuận trước thuế của hãng đã đạt 3,74 tỷ Euro, con số này tăng gần 500 triệu Euro so với năm 2014. Doanh thu ròng của hãng đạt mức tăng 15,4% , đứng tại mốc 20,9 tỷ Euro. Riêng chuỗi cửa hàng Zara đã có Doanh thu tăng 17,5% và đạt 13,6 tỷ Euro.
Cũng theo báo cáo này, năm 2015 hãng đã mở thêm 330 cửa hàng, tăng tổng số cửa hàng tại 88 thị trường lên con số hơn 7.000. Công ty Tây Ban Nha này cũng nói rõ sẽ không dừng lại tại đây, họ sẽ tiếp tục mở rộng ra thị trường toàn cầu, bên cạnh đó còn thúc đẩy chiến lược bán online.
Các thị trường sắp tới Zara sẽ tấn công trong năm 2016 là Việt Nam, New Zealand, Paraguay, Aruba và Nicaragua.
Hoài An (tổng hợp)