Nóng 24h
  1. Kinh Tế
  2. Thị trường

Hệ thống Ocean Mart về tay đại gia Phạm Nhật Vượng

Hà Thị Thu Giang
Thứ bảy, 04/10/2014, 09:22 (GMT+7)

Ngày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã công bố chính thức việc mua lại 70\% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

Sự kiện

Phạm Nhật Vượng

 

  • Công ty của ông Phạm Nhật Vượng có “nữ tướng” mới
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thăng hạng trên Forbes
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng kiếm được hơn 600 tỷ đồng trong 1 ngày
  • Chuyện về tỷ phú Phạm Nhật Vượng

 

Ngày 3/10/2014, Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng đã công bố chính thức việc mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail và đổi tên thành Công ty CP Siêu thị VinMart.

Vingroup cũng công bố hai thương hiệu mới: VinMart và VinMart+ với kế hoạch xây dựng hệ thống bán lẻ gồm 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước trong vòng 3 năm tới.

Với việc nhận chuyển nhượng 70% cổ phần từ Công ty Ocean Retail, Vingroup đã trở thành chủ sở hữu mới chi phối hệ thống TTTM – siêu thị Ocean Mart của tập đoàn Đại Dương – Ocean Group. Hệ thống này bao gồm 13 siêu thị hiện hữu cùng kế hoạch xây dựng hơn 40 siêu thị trên khắp cả nước.

Công ty OceanRetail (ORC) là một thành viên của Ocean Group, được thành lập tháng 9/2010 với vốn điều lệ 300 tỷ đồng. ORC là đơn vị quản lý, vận hành, kinh doanh hệ thống trung tâm thương mại Ocean Mall và siêu thị Ocean Mart.

Hệ thống gồm có 9 siêu thị đạt chuẩn mực quốc tế tại các tỉnh thành phố: Hà Nội, Hải Dương, Ninh Bình, Hà Tĩnh. Riêng tại Hà Nội, có 6 siêu thị Ocean Mart và 4 cửa hàng tiện ích OceanMart Express.

Trong thời gian này, Vingroup cũng công bố Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Tập đoàn với thương hiệu VinMart. Theo đó, hệ thống VinMart sẽ là các siêu thị có diện tích từ 3.000m2 đến 15.000m2 và chuỗi VinMart+ là các cửa hàng tiện ích có diện tích từ 150 đến 300m2. Dự kiến đến năm 2017, VinMart sẽ có khoảng 100 siêu thị và 1.000 cửa hàng tiện ích trên cả nước từ đầu tư xây dựng mới hoặc mua lại thông qua các giao dịch M&A.

Chiến lược phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của tập đoàn Vingroup ra đời với mục tiêu xây dựng VinMart và VinMart+ thành thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, mang đến cho người dân những hàng hóa chất lượng cao với giá thành phù hợp, góp phần tạo nên phong cách mua sắm theo xu hướng mới với sự phong phú về thương hiệu đi kèm dịch vụ hoàn hảo cùng nhiều tiện ích gia tăng.

Với các lợi thế bao gồm: tài chính vững mạnh; vị trí kinh doanh đắc địa; hệ thống quản Lý Hiện đại; nguồn hàng đảm bảo chất lượng và phong phú; uy tín Chủ đầu tư cùng chiến lược phát triển hệ thống và tiếp cận người tiêu dùng bài bản, VinMart chắc chắn sẽ trở thành một trong số ít các chuỗi siêu thị có tốc độ phát triển nhanh và bao phủ rộng nhất Việt Nam.

Bảo An/Người đưa tin

Hà Thị Thu Giang (t/h)

Theo
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
ocean mart
Vingroup

Cùng chuyên mục

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn