Sau khi chiếc Ninja H2R với sức mạnh 300 mã lực được giới thiệu chính thức thì phiên bản thương mại đường phố Ninja H2 cũng được Kawasaki giới thiệu chính thức.
Kawasaki Ninja H2 vẫn giữ phong cách của H2R, song đã có một số thay đổi nhằm đáp ứng đủ những yêu cầu để có thể tham gia giao thông. Cụ thể hơn, chiếc xe sẽ được lắp chắn bùn sau kèm lỗ bắt biển số, đèn xi-nhan, đèn hậu, đèn pha, gương chiếu hậu và sử dụng ống xả kép có giảm thanh, tương tự chiếc Z1000 hiện nay.
Ninja H2 sử dụng động cơ 4 xi-lanh 999 cc siêu nạp giống như H2R, nhưng công suất của H2 sẽ bị giảm đi 100 mã lực, từ 300 xuống còn 200 mã lực. Theo Kawasaki, nhờ dải công suất rộng của động cơ siêu nạp, H2 đem tới khả năng tăng tốc chưa từng thấy ở bất kỳ mẫu xe trang bị động cơ nạp khí tự nhiên nào.
Xe có cân nặng 238 kg, H2 đạt tỉ lệ công suất/trọng lượng ở mức 0,88 mã lực/kg, một con số ấn tượng song vẫn thua kém Yamaha R1 2015 có trọng lượng chỉ 199kg ới tỉ lệ công suất/trọng lượng hơn 1 mã lực/kg.
Xe dùng bộ khung Trellis siêu bền như H2R, đồng thời được trang bị một loạt các hệ thống điện tử phức tạp và phụ tùng hàng hiệu, có thể kể tới bao gồm giảm xóc điều khiển điện tử Ohlins, phuộc KYB, phanh Brembo với đĩa trước 330 mm và sau 250 mm.
Kawasaki hiện chưa công bố giá bán của H2, tuy nhiên theo nguồn tin nội bộ từ hãng, xe sẽ chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ. Trong đó, thị trường Anh sẽ nhận được 15 chiếc với giá 25.000 Bảng mỗi chiếc (khoảng hơn 40.000 USD) và sẽ được bán vào tháng 3 năm sau.
Thắng Trần/Nguoiduatin.vn