Xét về tổng thể, phiên bản mới của CLS-Class hầu như không thay đổi kiểu dáng mấy so với phiên bản trước, ngoại trừ lưới tản nhiệt cùng cản trước thiết kế lại và đặc biệt là hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ đèn LED đa tia – Mutltibeam LED lần đầu tiên có mặt trên xe Mercedes.
Tương tự công nghệ đèn LED ma trận Matrix LED của Audi, công nghệ này cũng sử dụng các bóng LED khác nhau và bật/tắt một cách liên tục, chính xác để đạt hiệu quả chiếu sáng tối ưu giúp người lái đạt tầm quan sát tốt nhất và không làm cho các phương tiện chạy ngược chiều bị chói mắt.
Nếu như đèn pha LED ma trận bao gồm 25 bóng chiếu xa được chia thành 5 nhóm, mỗi nhóm tích hợp 5 đèn với chóa đèn riêng biệt thì đèn Multibeam LED có tổng cộng 24 bóng được điều khiển độc lập bởi 4 bộ phận kiểm soát điện tử và một camera đặt ở kính chắn gió. Cụ thể, khi phát hiện có xe đang di chuyển hay có đoạn đường cong hoặc vòng xuyến trước mặt, chiếc camera sẽ cung cấp thông tin tới 4 bộ phận kiểm soát điện tử để các bộ phận này tính toán, điều chỉnh cường độ cũng như hướng chiếu sáng của các bóng LED sao cho phù hợp (tần suất tối đa 100 lần/1 giây). Khi sử dụng chế độ chiếu xa, công nghệ đèn LED này có thể tạo ra nguồn sáng ở phạm vi lên đến 485 m.
Trong khoang lái, những chi tiết thay đổi dễ nhận thấy là màn hình 8 inch mới trên bảng táp-lô, vô lăng 3 chấu thể thao “tút” lại, bảng điều khiển trung tâm thiết kế 2 núm điều khiển thay vì 4 núm như ở model hiện hành.
Dưới nắp ca-pô, có 5 kiểu động cơ cho khách hàng lựa chọn, cả 5 đều đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Về phía động cơ dầu, thứ nhất là động cơ dầu 4 xilanh dung tích 2,1 lít, cho công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm đối với phiên bản CLS 220 BlueTEC và công suất 204 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm đối với phiên bản CLS 250 BlueTEC. Thứ hai là động cơ dầu V6 dung tích 3 lít trên phiên bản CLS 350 BlueTEC cho công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 620 Nm.
Về phía động cơ xăng, đáng chú ý là sự hiện diện của phiên bản CLS 400 mới thay thế cho bản CLS 350 CGI hiện hành, trang bị động cơ bi-turbo, V6 dung tích 3 lít cho công suất 333 mã lực, mô-men xoắn 480 Nm, tăng 26 mã lực và 110 Nm so với người tiền nhiệm. Tiếp đó là phiên bản CLS 500 có công suất 408 mã lực, mô-men xoắn 600 Nm. Mạnh mẽ nhất là phiên bản tính năng cao CLS 63 AMG sử dụng động cơ V8, dung tích 5,5 lít, turbo kép cho công suất 585 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm.
Chỉ trừ duy nhất bản CLS 63 AMG vẫn giữ nguyên hộp số, tất cả các phiên bản còn lại của dòng CLS-Class sẽ được lắp đặt hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic thay thế cho hộp số 7 cấp 7G-Tronic hiện thời. Dù tăng thêm 2 cấp nhưng hộp số mới có trọng lượng nhẹ hơn hộp số cũ, cho phép xe tăng hiệu suất vận hành, đặc biệt là khả năng lên tốc độ cao khi ở vòng tua máy thấp, đồng thời giúp giảm thiểu tiếng ồn động cơ.
Dòng CLS-Class 2015 sẽ chính thức ra mắt công chúng tại lễ hội tốc độ Goodwood ở Anh quốc khai mạc ngày 29/6 tới đây. Giá xe sẽ sớm được công bố sau đó.
(theo Otofun News)