Khá nhiều người dùng đang bức xúc vì quyết định mới giới hạn tài khoản khuyến mại của nhà mạng Viettel.
Ngày 3.4 vừa qua, phó tổng giám đốc Viettel đề xuất Bộ Thông tin - Truyền thông chủ trương giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mãi của khách hàng. Theo ông Hoàng Sơn, Phó Tổng giám đốc tập đoàn Viettel, việc giới hạn thời gian sử dụng của tài khoản khuyến mại, chẳng hạn như tài khoản 20.000 VND chỉ dùng được 20 ngày là cần thiết để kích thích nhu cầu từ phía người dùng.
Viettel đã cho giới hạn tài khoản khuyến mại
Trên Tuổi trẻ, có đưa thông tin hàng loạt khách hàng của nhà mạng này đã lên tiếng phản đối vì cho rằng việc áp dụng Chính sách này không minh bạch, ảnh hưởng đến quyền lợi của mình.
Anh Việt Cường (TP.HCM) chia sẻ trên báo Tuổi trẻ: "Tôi không đồng tình với đề xuất trên. Nếu quy định tài khoản khuyến mại có thời hạn sử dụng sẽ không khuyến khích tôi nạp tiền thêm tiền, vì tôi biết mình sẽ không xài hết số tiền ấy. Thà tôi đăng ký gói 3G để sử dụng các ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí còn thấy tiện lợi hơn".
Quyết định mới này của Viettel vấp phải nhiều sự phản đối của người dùng (Ảnh: Vietnamnet)
Một độc giả khác cùng chung quan điểm với anh Cường cũng nói "Ngày xưa đến khuyến mãi thì tôi nạp 50.000, 100.000. Nhưng bây giờ hết tiền thì 20.000, còn tiền thì 10.000. Chẳng ham hố cái khuyến mãi của nhà mạng nữa. Thà đừng khuyến mãi, đừng có cái kiểu giới hạn số ngày sử dụng".
Liên quan đến vấn đề này, ông Phan Tâm, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết sẽ ghi nhận đề xuất của Viettel và đồng tình rằng, việc giới hạn thời gian khuyến mại sẽ ảnh hưởng tích cực đến cạnh tranh giữa các nhà mạng. Hiện Cục đã xây dựng Thông tư quản lý hàng hóa viễn thông chuyên dùng và sẽ xem xét đến vấn đề thời hạn khuyến mại.
Về phía nhà mạng Vinaphone và MobiFone cho biết họ chưa có kế hoạch gì về việc hạn chế thời gian sử dụng tài khoản khuyến mãi của khách hàng.
Trang Vũ (tổng hợp)