Từ giữa tháng 2, nhiều người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu khi sử dụng Internet vào buổi tối. Những sự than phiền đều đến từ người dùng của cả 3 nhà mạng tại Việt Nam là Viettel, VNPT và FPT. Tuy nhiên tình trạng kết nối Internet sử dụng trên di động với các hạ tầng mạng 3G, 4G vẫn bình thường.
Nhiều người dùng đã gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng để phàn nàn. Giải pháp khắc phục tạm thời được nhân viên tổng đài đưa ra là khởi động lại modem mạng. Nếu không cải thiện, phía nhà mạng sẽ cho nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra đường dây theo quy trình.
Tình trạng tốc độ Internet được ghi nhận từ các truy cập trong nước ra các máy chủ nước ngoài bị ảnh hưởng. Trong khi đó, việc load các trang web trong nước vẫn bình thường.
Trên fanpage của Viettel chi nhánh Đồng Nai, nhà mạng này thông báo sự cố đứt cáp biển đã ảnh hưởng đến tốc độ truy cập hướng quốc tế của tất cả nhà mạng trong nước từ 19-22 giờ.
“Dự kiến ngày 22/2, đường cáp quang biển sẽ được khắc phục xong và tốc độ sẽ trở lại bình thường”, fanpage Facebook của Viettel chi nhánh Đồng Nai viết.
Theo đại diện một nhà cung cấp Internet tại Việt Nam, hiện tuyến cáp biển quốc tế Liên Á (Intra Asia - IA) đang trong thời gian sửa chữa. Do ảnh hưởng của thời tiết nên lịch hoàn thành bị dời sang ngày 27/2.
Như vậy, lịch sửa chữa tuyến cáp IA nhánh S2 đã có tới 8 lần phải thay đổi so với dự kiến. Trong đó thời gian hoàn thành được lùi từ 29/1 đến 3/2. Sau đó lịch sửa chữa tiếp tục được dời sang 7/2, 9/2, 11/2, 13/2, 20/2 và mới nhất là 27/2.
Theo đó, khoảng 1 tuần nữa, việc kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế mới có thể trở lại bình thường