(Tinmoi.vn) - Phụ nữ luôn có những sự lựa chọn khác với nam giới, chính vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những thương hiệu xe phụ nữ ít lựa chọn lại là những cái tên thèm khát của cánh đàn ông : Lamborghini, Ferrari, Mclaren,...
Cụ thể theo Edmunds, dựa trên gần 10 triệu hồ sơ đăng ký xe, đã chỉ ra những dòng xe mà phụ nữ ít sở hữu nhất. Đứng đầu bảng là những cái tên mà cánh mày râu luôn “phát sốt”: Lamborghini, McLaren, Ferrari - những thương hiệu xe thể thao đình đám trên thế giới có hơn 90% chủ là nam giới.
Những siêu phẩm sức mạnh như Mclaren P1 lại không được phụ nữ ưa chuộng (ảnh minh họa)
Tiếp đó là những dòng xe Aston Martin, Fisker, Lotus, Ram, Maserati, Rolls Royce và Tesla, nổi bật về sự cao cấp, tính năng vận hành, có hơn 80% đàn ông sở hữu. Điều đó không có gì ngạc nhiên bởi vì thương hiệu ôtô cùng với sức mạnh và tốc độ vốn dĩ nằm ngoài sự quan tâm của đa số chị em.
Mối quan tâm hàng đầu của các chị em được dành cho các mẫu xe nhỏ nhắn, xinh xắn đầy tiện dụng với đại diện tiêu biểu là Mini Cooper. Các thương hiệu được phụ nữ yêu thích tiếp đến là Kia, Fiat, Mitsubishi và Hyundai, dù trong thực tế phần lớn họ không làm chủ chúng. Nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu là những tiêu chí hàng đầu khi họ chọn mua xe.
Mini Cooper mới là cái tên được phụ nữ lựa chọn (ảnh minh họa)
72% phụ nữ thường chọn mua xe dựa trên giá cả và mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong khi con số này ở đàn ông là 50%. Về độ an toàn xe hơi, 76% phụ nữ quan tâm so với 61% đàn ông.
T.M (theo Edmunds)