Liên quan đến vụ việc phục vụ khách ăn khuya bữa ăn… 22 triệu đồng tại quán Hào Long Sơn (Vũng Tàu), đoàn kiểm tra đã quyết định tước giấy phép kinh doanh của quán ăn này.
Theo nguồn tin trên báo Người lao động, chiều ngày 2/2, Đoàn kiểm tra du lịch và dịch vụ TP Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với sự có mặt của nhiều cơ quan, ban ngành và ông Nguyễn Như Khánh, chủ quán Hào Long Sơn, số 94 đường Hoàng Hoa Thám, phường 2, TP Vũng Tàu.
Tại buổi làm việc, ông Võ Quý Khanh, Phó Trưởng phòng Văn hóa Thông tin TP Vũng Tàu cho biết, giá bữa ăn của du khách Nhật Bản không phải là giá “chặt chém” vì nằm trong khoảng đăng ký giá của quán Hào Long Sơn. Do đó, Đoàn kiểm tra phạt chủ quán Hào Long Sơn về hành vi không đền bù, trả lại tiền hoặc đổi lại hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, người tiêu dùng do nhầm lẫn với mức phạt cao nhất là 10 triệu đồng được quy định tại Điều 80, Nghị định 185 của Chính phủ.
Quán Hào Long Sơn đã tháo bảng hiệu. Ảnh: Người lao động
Đồng thời, đoàn ra quyết định đình chỉ kinh doanh quán này 3 tháng. Sau thời hạn trên, đoàn sẽ đề nghị UBND TP Vũng Tàu rút giấy phép vĩnh viễn quán Hào Long Sơn. Song song đó, đề nghị thành phố không cấp phép kinh doanh cho cá nhân ông Nguyễn Như Khánh và địa chỉ 94 Hoàng Hoa Thám về kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Tại buổi làm việc, ông Khanh trình bày rằng, sự việc xảy ra do lỗi của máy quẹt thẻ.
Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 19-1, chị Lê Thị Hồng Thanh cùng một người đàn ông quốc tịch Nhật Bản đến quán Hào Long Sơn ăn khuya. Bữa ăn của 2 người hết 2,2 triệu gồm tôm sú, ốc hương, cơm chiên hải sản, 2 chai bia, 1 ly cam ép.
Vì không đủ tiền mặt nên vị khách Nhật Bản yêu cầu được thanh toán bằng thẻ visa. Chủ quán trực tiếp đưa khách đến máy POS và tự mình quẹt thẻ thanh toán 22 triệu. Trên đường quay về khách sạn, chị Thanh xem lại tờ biên lai và phát hiện số tiền bị tính là 22 triệu đồng nên nhờ tài xế taxi quay lại song quán Hào Long Sơn đã đóng cửa.
Tối 20-1, hai vị khách trên đến quán để nhận lại tiền nhưng được nhân viên trả lời là ông Khánh đi vắng. Sau đó, ông Khánh cũng không chủ động liên hệ trả lại cho khách. Đến ngày 26-1, ông Khánh mới đề nghị Ngân hàng BIDV chi nhánh Vũng Tàu làm thủ tục và nộp vào 20 triệu đồng để trả lại khách.
Bảo An (tổng hợp)