Chỉ trong tháng 5, hãng ô tô nổi tiếng thế giới Chevrolet đã cho triệu hồi 2 dòng xe ô tô vì lỗi ngắt mạch điện và dò rỉ dầu phanh.
[mecloud]pwtN9uWMbk[/mecloud]
(Colorado 2015 bản tiêu chuẩn trang bị động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh công suất 200 mã lực.)
Vừa qua, Gerenal Motors Việt Nam (GM Việt Nam) liên tiếp có 2 văn bản gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam thông báo về nguy cơ xảy ra lỗi ngắt mạch điện, chính thức công bố thông báo việc triệu hồi xe bán tải Chevrolet Colorado. Những phiên bản thuộc diện thu hồi là Colorado LT và Colorado LTZ nhập khẩu đời 2014 - 2015, số lượng khoảng 80 chiếc.
Vài ngày trước, GM Việt Nam công bố thu hồi hơn 4.300 Xe Chevrolet Cruze do hệ thống phanh có nguy cơ rò rỉ dầu khiến phanh hoạt động kém hiệu quả. Trong thông báo thu hồi đợt này, trên dòng bán tải Colorado GM đã đưa ra giải pháp khắc phục tạm thời là tháo bỏ kẹp dây điện cũ, cố định vị trí dây điện cực dương của máy phát với dây điện của kim phun nhiên liệu bằng 2 lạt buộc.
Dòng xe Chevrolet Colorado mới ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 1/2015 |
Dòng xe Chevrolet Colorado mới ra mắt tại Việt Nam hồi tháng 1/2015, thể hiện tinh thần của xe bán tải hạng trung tốt nhất trong hơn 100 năm lịch sử của Chevrolet. Ra mắt vào năm 2004 tại Mỹ và phát triển qua ba thế hệ, Chevrolet Colorado đã trở thành mẫu xe bán tải cho thị trường toàn cầu được ưa chuộng tại hơn 140 quốc gia.
Hiện GM Việt Nam cũng đã công bố kế hoạch xử lí khắc phục lỗi trên, với hai giai đoạn:
- Khắc phục tạm thời: Tháo bỏ kẹp dây điện cũ, cố định vị trí dây điện cực dương của máy phát với dây điện của kim phun nhiên liệu bằng dây neo tạm thời.
- Xử lí dứt điểm: Bắt đầu khoảng tháng 8/2015 sẽ thay thế toàn bộ nẹp dây điện cũ bằng nẹp mới đảm bảo đúng tiêu chuẩn.
GM Việt Nam cho biết, sở dĩ có hai giai đoạn này là do Colorado được lắp ráp tại Thái Lan nên toàn bộ linh kiện thay thế sẽ phải đợi nhập khẩu từ nhà máy của GM tại Thái Lan.
Chi phí của đợt triệu hồi này do GM Việt Nam chịu trách nhiệm toàn bộ.
Khách hàng sử dụng Colorado nếu chưa yên tâm, có thể đưa xe đến các đại lí gần nhất của GM Việt Nam để kiểm tra hệ thống này.
Dự kiến, thời gian thu hồi từ 22/5/2015 đến 2/8/2015. Sau đó, hãng sẽ tiến hành biện pháp khắc phục chính thức là tháo bỏ kẹp dây điện cũ, lắp kẹp dây điện mới từ ngày 3/8/2015 đến 2/11/2015. Do số lượng nhiều hơn nên đợt triệu hồi này sẽ kéo dài đến tháng 2/2016.
Đức Hòa (tổng hợp)