Nóng 24h
  1. Kinh Tế
  2. Thị trường

Tết 2014: Phát hiện hàng giả, hàng nhái cực khó

Vũ Thị Đậu
Thứ tư, 15/01/2014, 08:08 (GMT+7)

Đó là khẳng định của các chuyên gia kinh tế và Hội quản trị các doanh nghiệp Việt Nam trước những băn khoăn của người tiêu dùng về hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường hiện nay, đặc biệt khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Đó là khẳng định của các chuyên gia kinh tế và Hội quản trị các doanh nghiệp Việt Nam trước những băn khoăn của người tiêu dùng về hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường hiện nay, đặc biệt khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

Hiện nay, hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền SHTT rất đa dạng, từ tất cả các mặt hàng. Nhất là vào thời điểm này, khi Tết Nguyên đán đang đến gần, các mặt hàng bánh kẹo tràn ngập thị trường với nhãn hiệu, mẫu mã đa dạng. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính và đặc biệt là ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Chương trình kết nối giữa nhà quản trị doanh nghiệp, nhà báo và người tiêu dùng

Đây cũng là chủ đề chính được tranh luận trong chương trình kết nối giữa Nhà quản trị doanh nghiệp, nhà báo và người tiêu dùng diễn ra sáng nay 13/1.

Theo đó, hầu hết đại diện doanh nghiệp đều bày tỏ lo ngại về tình trạng sản phẩm của doanh nghiệp mình bị xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả hàng nhái bày bán công khai trên thị trường. Và đây cũng là nỗi lo chính của người tiêu dùng khi mua phải hàng kém chất lượng.

Theo Cục Quản lý Thị trường, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có xu hướng làm giống hàng thật và ngày càng tinh vi nên thường khó phát hiện. Hơn nữa nạn hàng giả, hàng nhái luôn thay đổi theo hàng thật để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.Theo quan sát bằng mắt thường, hàng giả về nước sơn, độ sắc nét góc cạnh, bao bì,… thường không thể bằng hàng thật. Thậm chí, nhãn hàng hóa có khi bị ghi sai hoặc không đầy đủ. Khi thử hoặc sử dụng sẽ lộ ra khuyết điểm so với hàng thật.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng đều lo ngại về hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường

Về giá cả, hàng giả thường rẻ hơn hàng thật.Các chuyên gia kinh tế và Hội quản trị các doanh nghiệp Việt Nam khuyến cáo, ngoài việc chủ động trang bị các kiến thức tiêu dùng cho bản thân, người tiêu dùng cần tham khảo từ nhiều nguồn thông tin khác nhau như từ những người xung quanh, nhà sản xuất, phân phối, các hiệp hội ngành hàng, hội bảo vệ người tiêu dùng…

Một yếu tố không thể thiếu trong công tác phòng chống hàng nhái, hàng giả là sự hợp tác của các doanh nghiệp, các chủ thể cũng như những người tiêu dùng. Khi phát hiện ra hàng giả, hàng nhái, doanh nghiệp và người tiêu dùng cần tố cáo lên các cơ quan chức năng, hội bảo vệ người tiêu dùng. Nếu nghiêm trọng, có thể gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Mai Nguyên

Vũ Thị Đậu (t/h)

Nguoi dua tin
Theo dõi Tinmoi.vn trên
Từ khóa:
hàng giả hàng nhái
hàng Tết
hàng giả nhái
thị trường tết

Cùng chuyên mục

6 doanh nghiệp linh kiện ô tô Hàn Quốc tham gia triển lãm và các cuộc gặp gỡ thương mại nhằm mở rộng thị trường sang khu vực ASEAN

7 Thủ Đoạn Lừa Đảo Nhà Đất Của Môi Giới Bất Động Sản Tại TP.HCM

Mogi.vn - Minh bạch giá nhà đất, kiến tạo niềm tin cho thị trường bất động sản

Vietnam Land chính thức trở thành đại lý phân phối chiến lược Vinhomes Green Paradise

La Pura Bình Dương: Dự án kết nối giao thông thuận tiện

Mua đồng hồ chính hãng: Chọn đại lý uỷ quyền để an tâm hơn

Tinmoi.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp của Công ty Cổ phần truyền thông công nghệ Netlink Việt Nam

Người chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Huế

ĐT: +84-243-5586999

Email: tinmoi@netlink.vn

Địa chỉ trụ sở: Tầng 04, Tòa nhà Star, Lô D32 KĐT Cầu Giấy, Đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Liên hệ quảng cáo: 098 555 89 66 - Email: tha@netlink.vn

Giấy phép số 4540/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp.

Tin tức mới nhất Nóng 24h
  • Giới thiệu
  • Chính sách bảo mật
  • Liên hệ
  • Điều khoản sử dụng
© Bản quyền thuộc về Tinmoi.vn
© Không được sao chép lại bất kì thông tin nào từ website này khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tinmoi.vn