Sau khi khách hàng phát hiện trong đĩa mỳ của mình có gián, người chủ quán đã lập tức nuốt chửng con gián ngay trước mặt khách để không phải bồi thường. Sự việc hy hữu xảy ra tại một quán ăn ở Trung Quốc.
Mới đây, China Daily tiếp tục đưa tin về một quán ăn không đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm tại Trung Quốc. Cụ thể, vị thực khách đã vô cùng hốt hoảng khi phát hiện trong đĩa mỳ xào mình đang ăn có một con gián.
Khách hàng ngay lập tức phản ánh trực tiếp đến chủ cửa hàng. Người này còn yêu cầu bà chủ phải nuốt con gián, nếu không làm được sẽ phải bồi thường cho anh ta 5.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng 17 triệu đồng.
Chủ quán ăn đã chấp nhận nuốt con gián trong bát mỳ để không phải bồi thường cho khách 17 triệu đồng. Ảnh cắt từ clip |
Trước lời thách thức và cũng để tránh bồi thường cho khách, bà chủ quán ăn đã chấp nhận nuốt chửng con gián trước sự bất ngờ của các vị khách trong quán.
Tuy nhiên, sau đó vị thực khách vẫn yêu cầu quán ăn phải bồi thường cho mình một số tiền xứng đáng. Sự việc ngay sau đó được anh ta đăng tải lên mạng xã hội Trung Quốc. Cơ quan chức năng cũng đã đến kiểm tra và yêu cầu cửa hàng ăn này phải đóng cửa 5 ngày để cải thiện tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm.
Được biết, sự việc hy hữu xảy ra tại cửa hàng mỳ ở thành phố Changsha, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.
Trước đó, vào hồi đầu tháng 1/2016, Trí thức trẻ cũng dẫn tin từ China.com.cn cho biết, nữ khách hàng mang thai tháng thứ 9 đã phát hiện một con gián chết trong bát mì của mình tại nhà hàng ở Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, trung Quốc.
Thai phụ hốt hoảng phát hiện có gián trong bát mỳ của mình. Ảnh: China.com.cn |
Mặc cho thai phụ tức giận, chủ nhà hàng lại tỏ thái độ ung dung, không một chút hối lỗi. Thậm chí người này còn hồn nhiên giải thích “Đó là nét đặc biệt trong món ăn của chúng tôi”.
Theo vị khách thì chủ nhà hàng đã tỏ vẻ bất cần, tưng tửng khi đưa ra những phát ngôn gây sốc, cụ thể người này nói: “Đặc trưng của nhà hàng chúng tôi là thức ăn có gián. Thấy gián trong đồ ăn thì có gì mà ghê gớm. Mấy ngày trước, tôi cũng ăn. Cô khó tính quá đấy”.
Thái độ này của chủ nhà hàng chỉ thay đôi khi có sự can thiệp của cảnh sát. Đến lúc này, chủ nhà hàng mới chịu bồi thường cho khách hàng 300 nhân dân tệ.
Hoài An (tổng hợp)