Ông Bùi Kim Kha – Tổng Giám đốc Thaco Kia cho biết công ty này đã quyết định điều chỉnh tăng giá bán từ 2 – 5 triệu đồng cho 3 mẫu xe KIA Morning, Rio và Carens từ tháng 10 tới. Ngoài ra, một số chương trình ưu đãi với 2 mẫu xe Sorento, K3 và các mẫu xe nhập khác cũng sẽ giảm bớt trong tháng tới.
Lý giải nguyên nhân điều chỉnh giá này, ông Kha cho biết chi phí đầu vào tăng nhưng để chia sẻ khó khăn với khách hàng nên nhiều tháng qua, Thaco Kia không những không tăng giá mà còn thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá hấp dẫn. Đến thời điểm này, thị trường đã dần đi vào ổn định và để đảm bảo hoạt động kinh doanh, Thaco Kia buộc phải điều chỉnh tăng giá.
Tháng 8 vừa qua, Thaco Kia bán được 913 chiếc, nhờ vào nhu cầu tăng mạnh của 3 mẫu xe là Kia Morning, Kia K3 và New Sorento. Đây là tháng có doanh số bán cao nhất của Kia trong 4 tháng gần đây và cũng là tháng 8 có doanh số cao nhất trong 3 năm trở lại đây, bất chấp bối cảnh chung của thị trường mùa “ngâu”, hoạt động mua bán thường trầm lắng hơn.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2014 doanh số Thaco Kia bán ra hơn 6.600 chiếc, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái tiếp tục đứng vị trí thứ 2 về doanh số xe du lịch trên thị trường ô tô Việt Nam.
Kia Morning là mẫu xe bán chạy nhất của Kia trong tháng 8 với doanh số bán hơn 300 chiếc, doanh số 8 tháng đầu năm 2014 Morning đạt 2.821 chiếc, chiếm tới hơn 65% thị phần trong phân khúc xe nhỏ hạng A tại Việt Nam.
Bám sát là Kia K3 với 298 chiếc, đây cũng là tháng mẫu xe này có mức doanh số bán tốt nhất trong 8 tháng đầu năm 2014, doanh số cộng dồn 8 tháng đầu năm của K3 đạt 1.935 chiếc. Mẫu xe New Sorento ra mắt hồi tháng 3 năm nay tiếp tục hút khách với doanh số ổn định ở mức hơn 100 chiếc/tháng. Kế đến là Carens, Rio, Optima…
Với đà tăng trưởng này, Thaco Kia đặt ra mục tiêu bán gần 5.000 chiếc xe Kia trong 4 tháng cuối năm, nâng tổng doanh số mục tiêu cả năm 2014 lên hơn 11.000 chiếc.