Xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào những ngày cuối của năm Canh Tý, Yamaha Exciter 155 được thay mới hoàn toàn so với phiên bản trước đó là Exciter 150. Bởi vậy nên "vua côn tay" được sự chào đón nồng nhiệt từ giới độ xe. Đến thời điểm hiện tại, có không dưới 3 bản độ trên nền Exciter 155 được ra lò, theo ghi nhận của Zing. Mới đây, tại TP.HCM một biker vừa hoàn thiện bản độ đắt giá của Exciter 155.
Thoạt nhìn, bạn sẽ nhận định đây là bản độ dựa trên chiếc Exciter 150 vì cụm đèn trên ghi-đông được thay bằng đèn kiểu 3 khoang. Theo chủ xe, chiếc Exciter 155 sẽ liền mạch hơn bởi hệ thống đèn của Exciter 150. Theo ý kiến của bản thân, tôi thấy sự thay đổi này khá hợp lý vì điều đó khiến chiếc xe trở nên khỏe khoắn hơn.
Bên cạnh cụm đèn, chủ xe cũng nghĩ đến để thay đổi gần như tất cả phần ở khu vực đầu xe, chỉ giữ lại đồng hồ kỹ thuật số nguyên bản của Exciter 155. Đắt giá hơn cả vẫn là cặp tay phanh và côn.
Tay phanh được thiết kế là loại Brembo Rossi trong khi côn được sử dụng lại đến từ thương hiệu Kohken. Cùm phanh và côn được thửa từ xe Ducati. Chỉ tính nguyên các chi tiết này đã tiêu tốn của các biker gần 60 triệu đồng.
Cùm ga nguyên bản được thay thế bằng thương hiệu của Domino. Cùm này khiến xe rút ngắn quãng ga cũng như giúp xe tăng tốc nhanh hơn. Trên thực tế, chiếc xe mang lại cảm giác "lanh" hơn so với xe nguyên bản mặc dù các biker chưa can thiệp về hiệu năng.
Bản độ được trang bị trợ lực sườn Ohlins Full Black với giá hơn 9 triệu đồng. Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ, trợ lực còn giúp cản trở việc rung lắc của đầu xe khi vận hành ở tốc độ cao. Đây là trang bị luôn được thiết kế trên các bản độ đắt giá.
Phía bên dưới xe có được trang bị giảm xóc trước và chảng ba đến từ LCM. Giảm xóc của LCM được cấu tạo giống với bản trước đó nhưng có hiệu suất giảm chấn tốt hơn.
Xe sử dụng cặp mâm Rapido - thương hiệu xuất xứ từ Malaysia. Cặp mâm được cắt CNC từ nhôm nguyên khối. Không chỉ tác dụng làm Giảm cân nặng cho xe mà bộ mâm mới này còn góp phần tăng tính thẩm mỹ khi khoác trên mình màu sơn cam nổi bật. Theo chủ xe, bộ mâ
Hệ thống phanh cũng được trang bị với kẹp phanh Brembo Monobloc GP 4 piston và đĩa phanh Brembo ở đằng trước. Cụm phanh trước có giá gần 50 triệu đồng.
Hệ thống phanh sau bao gồm kẹp phanh và pen đạp Brembo GP có giá khoảng 65 triệu đồng.
Giảm xóc sau của xe mang thương hiệu Nitron có giá khoảng 25 triệu đồng. Sau Ohlins thì Nitron được xem là thương hiệu giảm xóc cao cấp và được ưa chuộng nhất hiện nay dù giá thành không mấy rẻ.
Exciter 155 sử dụng động cơ dung tích 155,1 cc đi cùng là công nghệ van biến thiên, sản sinh công suất 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14,4 Nm. Chủ xe không can thiệp vào động cơ nhưng vẫn lắp đặt cho bản độ hệ thống ống xả AHM M3 với phần thân và cổ được thiết kế hoàn toàn bằng titanium.
Gắp sau cũng được thay thế bởi thương hiệu Kingdrag với trọng lượng nhẹ hơn. Tổng giá trị dàn trang bị mới trên bản độ này lên đến hơn 250 triệu đồng.